xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์หนุน "น้าซาร์" แขวนถุงมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เดอร์ ซาร์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนับสนุน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารชาวดัตช์แขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ ชี้การตัดสินใจเลิกเล่นขณะยังอยู่บนจุดสูงสุดของอาชีพเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

ฟาน เดอร์ ซาร์ เตรียมยุติการเล่นอาชีพอันโดดเด่นมาอย่างยาวนานทั้งระดับสโมสรและทีมชาติตอนจบฤดูกาลนี้ แต่มีเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด บางคนพยายามโน้มน้าวให้นายด่านวัย 40 ปีเล่นต่อเนื่องจากผลงานยังไม่ตกลงไปจนช่วยให้ "ผีแดง" มีลุ้นทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ณ เวลานี้

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวยืนยันว่าจะไม่พยายามเปลี่ยนใจนายด่านชาวดัตช์ "ผมคิดจริงๆว่าถ้าหากผมจะแนะนำ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ในตอนนี้ผมก็จะบอกว่าให้ 'เลิกเล่น' เพราะเขาอยู่ในช่วงสูงสุดของอาชีพ ผมคิดว่าบางครั้งเมื่อผู้เล่นมาถึงช่วงอายุหนึ่งๆ บางสิ่งบางอย่างจะเกิดขึ้นโดยทันทีทันใด และผมไม่อยากเห็น ฟาน เดอร์ ซาร์ อยู่ในสถานการณ์แบบนั้น"

"เขาสมควรที่จะเลิกเล่นขณะอยู่ในจุดสูงสุดมากๆ เพราะอาชีพของเขาที่ผ่านมาเป็นไปอย่างสุดยอด ไม่ใช่เพียงแค่บนสนามฟุตบอล แต่ยังรวมถึงความเป็นมืออาชีพและความเป็นมนุษย์ของเขา ถ้าหากคุณได้เห็นเขาในห้องแต่งตัวก่อนเกมหรือระหว่างพักครึ่ง เขายอดเยี่ยมาก ดังนั้นผมคิดว่าคำแนะนำของผมต่อเขาคือนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะเลิกเล่น ไม่มีเหตุผลที่จะเสี่ยงไปอีกหนึ่ง" กุนซือชาวสกอตทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฟาน เดอร์ ซาร์ ย้ายจาก ฟูแลม มาเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 พร้อมกับประสบความสำเร็จในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งการคว้าพรีเมียร์ลีก 3 สมัยและยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกสมัยเมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น