xs
xsm
sm
md
lg

"น้าซาร์" ยังสงสัยตัวเองแขวนถุงมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เดอร์ ซาร์
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านจอมเก๋า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าบางครั้งก็เกิดคำถามกับตัวเองว่าทำไมจึงตัดสินใจแขวนถุงมือหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทั้งที่สภาพร่างกายยังฟิตพอจะโชว์ลีลาการเซฟประตูได้อีก

ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งย้ายมาเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 พร้อมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย รวมถึง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และลีก คัพ อีกอย่างละสมัย เตรียมเลิกเล่นอาชีพตอนจบฤดูกาลนี้ แม้หลายคนมองว่าด้วยวัย 40 ปีก็ยังทำหน้าที่ได้ดีและสภาพร่างกายก็ไม่มีปัญหา

ล่าสุด นายทวารชาวดัตช์ เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์นิว ออฟ เดอะ เวิลด์ เกี่ยวกับการเตรียมแขวนถุงมือว่า "บางครั้งผมเคยถามตัวเองว่าทำไมถึงจะเลิกเล่น หลายคนพูดกับผมตรงกับคำถามนี้ ด้วยสภาพร่างกายแล้วผมคิดว่าผมไม่จำเป็นต้องเลิก ผมยังฟิตอยู่"

"แต่ตอนนี้ผมอายุ 40 ปีแล้ว ผมรู้สึกง่ายๆว่านี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเลิกเล่น การตัดสินใจนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากผมคนเดียว ผมได้ปรึกษาภรรยา แอนมารี ทนายของผม ร็อบ แยนเซน และผู้จัดการทีม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจากผมพูดคุยกับ เฟอร์กูสัน เมื่อปีที่แล้ว เราทั้งคู่ได้ข้อสรุปว่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดถ้าหากนี่เป็นฤดูกาลสุดท้ายของผม" ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น