xs
xsm
sm
md
lg

ชไมเคิลชูนอยเออร์ทายาทน้าซาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชไมเคิล ชง นอยเออร์ (ซ้าย) คือทายาท ฟาน เดอร์ ซาร์
ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานนายทวารชาวเดนมาร์กออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มานูเอล นอยเออร์ คือผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการสืบทอดตำแหน่งผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่เตรียมแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้

นอยเออร์ ได้รับการกล่าวขานถึงอย่างกว้างขวาง หลังจากโชว์ฟอร์มเซฟเป็นว่าเล่นในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ช่วยให้ ชาลเก 04 พ่าย “ปิศาจแดง” เพียงแค่ 0-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดย บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมเดินหน้าทาบทามมาเสริมทัพ แต่ยืนยันว่าจะไม่ทุ่มทุน เนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับ “ราชันสีน้ำเงิน” เพียงปีเดียว

ล่าสุด ชไมเคิล อดีตนายด่านแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิลแชมป์ปี 1999 ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส โดยหวังให้อดีตต้นสังกัดที่เล็ง นอยเออร์ มานานคว้าตัวมาเป็นทายาทของ “น้าซาร์” ว่า “เขาน่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้ก็ว่าได้ เขาเพิ่งอายุ 25 ปีแต่ได้เป็นกัปตันทีม และมีแนวทางการเล่นที่น่าทึ่ง”

“เท่าที่ผมติดตามดูผลงาน เขาแทบจะไม่ก่อความผิดพลาดให้เห็น โดยเฉพาะเมื่อวานนี้เขาสามารถเซฟในจังหวะตัวต่อตัวได้หลายครั้ง โดยรวมแล้วเขาทำได้อย่างน่าอัศจรรย์และเหมาะสมที่สุดในการมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยักษ์เดนส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น