xs
xsm
sm
md
lg

"นอยเออร์" ประกาศลาชาลเก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอยเออร์
มานูเอล นอยเออร์ มือกาวทีมชาติเยอรมนี ประกาศอำลา "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก 04 ทันทีที่ฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉาก หลังจากสโมสรแถลงการณ์ผู้เล่นตัดสินใจไม่ขยายสัญญาฉบับใหม่จากเดิมคือปี 2012 คาดซบตัก บาเยิร์น มิวนิค คู่แข่งประจำเวที บุนเดสลีกา

นอยเออร์ มีส่วนพา ชาลเก ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ที่่ผ่านมาเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น ล่าสุดนายทวารวัย 25 ปีกล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมก่อนจะมีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อไปถึงการตัดสินใจอำลาทีมครั้งนี้

"ผมตัดสินใจโดยปราศจากสิ่งเร้าและแรงจูงใจจากภายนอก รวมถึงสิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับโค้ชหรือบุคคลใดที่สโมสรแห่งอื่น" นอยเออร์ ที่คาดว่าจะมีค่าตัวราว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 860 ล้านบาท) เปิดใจ

ส่วน ฮอร์สท เฮลด์ท ผู้อำนวยการด้านกีฬาประจำถิ่น เวลตินส์ อารีนา เผยว่า "เรายอมรับการตัดสินใจด้วยหัวใจที่หนักแน่น แน่นอนเราต้องเคารพเรื่องนี้ เพราะเหมือนกันไม่ว่าการตัดสินใจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือหลายเดือนข้างหน้านี้"

นอยเออร์ มีส่วนพา เยอรมนี คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 โดย บาเยิร์น ต้องการหามือกาวที่ไว้ใจได้หลัง โอลิเวอร์ คาห์น แขวนถุงมือเมื่อปี 2008 เพราะ มิเชล เรนซิง, ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ และ โทมัส คราฟท์ ออกลูกเหวอเป็นประจำ ส่วน แมนฯยู อยากได้ตัวแทนของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น