xs
xsm
sm
md
lg

อนาคตของ "พญาเสือ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ปัญหาคาใจของบรรดาแฟนๆพญาเสือไทเกอร์ วูดส์ ก็คือ เขาจะกลับคืนฟอร์มเดิมได้อีกหรือไม่? หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อเข่าซ้ายซ้ำมาแล้วถึง 3 ครั้ง

ขอตอบแบบฟันธงเลยนะครับว่า โอกาสของไทเกอร์ยังมีอยู่ค่อนข้างมากครับ! เหตุผลก็คือ

1 .ไทเกอร์เป็นนักกอล์ฟที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนวงสวิงมาตลอดเวลา

2.ที่สำคัญกว่าก็คือ เขามีวิธีคิดและวิธีวางแผนการเล่นที่ยอดเยี่ยม เป็นที่ปรากฏและยอมรับของแฟนกอล์ฟทั่วโลก

3.สำหรับไทเกอร์ ปัญหาทางกายไม่หนักหนาเท่าปัญหาหัวใจ ขอให้แฟนๆพิจารณาข้อมูลต่อไปนี้ก่อนสรุปเป็นคำตอบครับ

-หลังจากการผ่าตัดข้อเข่าซ้ายเป็นครั้งที่ 3 ในปี 2008 เขาก็ชนะการแข่งขันถึง 6 รายการในปีถัดมาคือ แอร์นอร์ เพเมอร์ อินวิเตชั่นแนล, มีโมราส ทัวร์นาเมนต์, เอทีแอนด์ทีเนชั่นแนล, บูอิก โอเพ่น, บริดาสโตน อินวิเตชั่นแนล และบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปี้ยนชิพ

-แต่สำหรับปี 2010 หลังเกิดเหตุมรสุมชีวิตกระหน่ำใส่ ไทเกอร์ไม่เคยชนะแม้แต่รายการเดียว

-ไทเกอร์ วูดส์ ได้พัฒนาวงสวิงกับโค้ชระดับโลกถึง 3 ท่าน คือ บุทช์ ฮาร์มอน 1993-2003, แฮงค์ ฮาเนย์ 2003-2010 และฌอน โฟลีย์ ในปัจจุบัน

-ปรับเปลี่ยนวงสวิงครั้งแรกในช่วง 1997-1998 หลังการผ่าตัดเข่าครั้งแรก ปรากฏว่าไทเกอร์เล่นได้ยอดเยี่ยมในช่วงที่กำลังรุ่งเรืองถึงขีดสุด 1999-2002 ไทเกอร์ได้ปรับวงสวิงอีกครั้ง ท่ามกลางคำถามว่า เปลี่ยนทำไม? วงเก่าก็ดีอยู่แล้ว ไทเกอร์ได้ให้สัมภาษณ์อธิบายว่า “มีผู้คนที่คิดว่าผมโง่ ที่มาเปลี่ยนวงสวิง หลังจากที่เป็นแชมป์มาสเตอร์ โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 12 สโตรค แต่สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าผมสามารถทำได้ดีกว่านี้ ถ้าผมเล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอด ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะมาเอาชนะผมได้ ซึ่งโดยปกติแล้วผมชอบที่จะเสี่ยง เพื่อให้ตัวเองเล่นได้ดีขึ้น และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมมาได้ไกลถึงขนาดนี้”

-ต่อมาวูดส์ให้สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวว่า “มีผู้เล่นเพียง 2 คนที่มีวงสวิงเป็นของตนเองอย่างแท้จริง คือ โมนอร์ แมน และ เบ็น โฮแกน ผมเองก็อยากจะมีวงสวิงเป็นของตัวเองเหมือนกัน ซึ่งก็คงจะสุขใจไม่น้อย”

-มีเสียงวิจารณ์ว่า ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แฮงด์ ฮาเนย์ ไม่ค่อยได้ช่วยให้ฝีมือของไทเกอร์พัฒนาขึ้น ไทเกอร์ได้แชมป์จากฝีมือของตัวเองมากกว่า

-จิม แม็คลีน ครูกอล์ฟท็อปเทนของโลกบอกว่า “นักกอล์ฟอย่างไทเกอร์ ชอบปรับแต่งแก้ไขวงสวิงตลอดเวลา ยิ่งขณะนี้เขามีอาการบาดเจ็บรบกวน เขายิ่งต้องปรับวงสวิงให้เข้ากับสภาพร่างกาย”

-จิม ฟลิค อดีตครูกอล์ฟซึ่งเป็นโค้ชของ แจ๊ก นิคลอส กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีของวิดีโอสมัยใหม่ และความเป็นนักกอล์ฟที่เก่งมากของไทเกอร์เขาสามารถแก้ไขวงสวิงด้วยตัวเองได้
กำลังโหลดความคิดเห็น