xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาฟ้องมูกล่าวหาเปาเข้าข้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ให้สัมภาษณ์หลังพ่ายบาร์ซาอย่างดุเดือด
ความดุเดือดของศึกเอล กลาซิโก ฉบับยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยังไม่จบแค่ในสนาม เมื่อ บาร์เซโลนา ยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อฟ้องร้อง โชเซ มูรินโญ กุนซือรีล มาดริด ที่กล่าวหาว่าผู้ตัดสินเป่าเข้าข้างทีมตน

เมื่อคืนวันพุธที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา “เจ้าบุญทุ่ม” บุกไปปราบ “ราชันชุดขาว” ถึงสนามซานติอาโก เบร์นาเบว 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทว่าหลังจบเกม มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ถึง โวล์ฟกัง สตาร์ค ผู้ตัดสินชาวเยอรมันว่ามีส่วนช่วยให้ บาร์ซา ได้เปรียบด้วยการไล่ เปเป้ ออกจากสนามในนาทีที่ 61 ในขณะที่เกมกำลังสูสี ก่อนที่จะถูก ลิโอเนล เมสซี ทะลวง 2 ประตูพ่ายไปในที่สุด

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันได้มีการประชุมนอกรอบก่อนออกมาแถลงผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า “ในการแถลงข่าวหลังจบเกม โชเซ มูรินโญ ได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสิน โวล์ฟกัง สตาร์ค อย่างรุนแรง และพูดเป็นนัยว่ายูฟ่าเข้าข้าง บาร์เซโลนา”

“ทำให้ฝ่ายกฎหมายของสโมสรกำลังศึกษาช่องทางการฟ้องร้องเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขาไปยังคณะกรรมการพิจารณามารยาทของ ยูฟ่า ไม่เพียงเท่านั้น ผู้จัดการทีมรีล มาดริด ยังพูดอีกด้วยว่า 'โฆเซป กวาร์ดิโอลา เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่เขาได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นครั้งที่ผมรู้สึกละอายจากความไม่โปร่งใสที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2009 และถ้าได้แชมป์ในปีนี้อีก ส่วนหนึ่งก็มาจากควาไม่โปร่งใสที่เบร์นาเบว”

"นอกจากนี้ มูรินโญ ยังบอกอีกด้วยว่า 'ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการทำประโยชน์เพื่อสาธารณะกับองค์กรยูนิเซฟ หรือผูกมิตรกับ บียาร์ ซึ่งเป็นรองประธานยูฟ่า สิ่งที่พวกเขาทำนอกสนามถือเป็นเรื่องดีแต่ในขณะเดียวกันก็กุมอำนาจใหญ่ไว้ในมือเช่นกัน ส่วนพวกเราไม่มีโอกาสที่จะทำอะไรได้เลย' " โดย บียาร์ ที่กล่าวถึง คือ อังเคล มาเรีย บียาร์ ผู้ที่บาร์ซาสนับสนุนให้ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอีก 1 สมัย ขณะที่ รีล มาดริด หนุนหลังคู่แข่งของ บียาร์

ทั้งนี้ ยูฟ่า ออกมาประกาศแล้วว่า "ราชันชุดขาว" จะต้องชี้แจงเหตุการณ์ในเกม 5 กรณี ประกอบด้วย การส่องแสงเลเซอร์, การลงมาในสนาม, ใบแดงของ เปเป้ จากการทำฟาวล์อันตรายใส่ ดาเนียล อัลเวส, การประท้วงผู้ตัดสินจนถูกไล่ออกของ มูรินโญ และ การให้สัมภาษณ์ด้วยคำพูดไม่เหมาะสมในการแถลงข่าวหลังเกม ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม" จะต้องชี้แจงเหตุการณ์ที่ โฆเซ มานูเอล ปินโต ผู้รักษาประตูสำรองมีเรื่องมีราวกับเจ้าหน้าที่ทีมรีล มาดริด จนโดนใบแดงเพียงกรณีเดียว ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้

แต่ที่แน่นอนในเวลานี้ คือ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสจะถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด หลังจากประท้วงคำตัดสินจนถูกไล่ออกจากซุ้มม้านั่งสำรอง เช่นเดียวกับ เปเป้ และ เซร์คิโอ รามอส ที่จะถูกพักแข้ง 1 นัดในเกมที่สองซึ่งบุกไปเยือน บาร์เซโลนา ในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น