xs
xsm
sm
md
lg

สเปอร์สงานเข้าตามเจ้าหมี 1-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส งานเข้าโดน "เจ้าหมี" เมมฟิส กริซลีย์ส เปิดรังตะปบยับ 86-104 ทำให้ทีมอันดับ 1 ฝั่งตะวันตก หมิ่นเหม่ต่อการจอดป้ายแต่หัววันในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ รอบแรก
ดันแคน เจอ แซม ยัง ขวางหน้า
ที่เมมฟิส : ทิม ดันแคน ฉลองวันเกิดอายุครบ 35 ปี ไม่สวยเอาเสียเลย เมื่อเก็บได้เพียง 6 แต้ม มีส่วนทำให้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา ตามหลัง 1-3 เกม ในซีรีส์ทีมใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนได้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกของอีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์

โดย กริซลีย์ส จ่อเป็นอันดับ 8 ทีมที่สองต่อจาก โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส (เคยโค่น ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เมื่อปี 2007) ที่ล้มยักษ์ (อันดับ 1) ในการสู้กันแบบ "เบสต์ ออฟ เซเวน" พร้อมกับกรุยทางเข้ารอบ หลังเก็บชัยที่บ้านเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ซึ่งเจ้าบ้านอาศัย ไมค์ คอนลีย์ ทำคนเดียว 15 แต้ม 7 แอสซิสต์ โทนี อัลเลน เสริม 12 แต้ม แซ็ค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดสตาร์ช่วย 11 แต้ม หาก "เจ้าหมี" บุกอัน สเปอร์ส ถึงเท็กซัส ในเกมที่ 5 คืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก็จะเข้าสู่รอบต่อไปทันที

ในส่วนของทีมเยือนได้ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดทีมชาติฝรั่งเศสพยายามแบกทีมไป 23 แต้ม 3 รีบาวด์ แต่ทำเสียเทิร์นโอเวอร์ 7 จากทั้งหมด 17 หนของทีม มานู จิโนบิลี การ์ดอาร์เจนไตน์เพิ่มเติม 14 แต้ม 4 แอสซิสต์ ดันแคน ได้เพียง 6 แต้ม 7 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอ สเปอร์ส ที่ชนะในฤดูกาลปกติถึง 61 เกม (จากทั้งหมด 82 เกม) ใกล้เคียงกับการพลิกล็อกตกรอบแรก เนื่องจากเมื่อทีมตามหลัง 1-3 เกม ในยุคที่มี ดันแคน สเปอร์ส ไม่เคยพลิกสถานการณ์ได้เลย ปิ๋วทั้ง 5 ครั้ง
 
หลังเกม ลิโอเนล โฮลลินส์ หัวหน้าโค้ช "เจ้าหมี" เผยว่า "มันเหลือเชื่อจริงๆ กับฟอร์มการเล่นของเราในควอเตอร์ที่สามและสี่ เราเหนือกว่า 30-15 คะแนนในควอเตอร์ที่สาม ทั้งที่ยังตามหลังในควอเตอร์ที่สอง เราแค่เก็บการเล่นเกมรับแบบนี้ให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป"

 ด้าน พาร์เกอร์ กล่าวบ้าง "แน่นอนเราผิดหวังกันทั้งทีม ผมหมายความว่าเราผ่านอะไรมาทั้งฤดูกาล (ปกติ) เป็นอันดับ 1 แต่ตอนนี้เราโดนอีกแค่เกมเดียวก็จะหลุดจากเพลย์ออฟ ดังนั้นมันจึงสำคัญยิ่งกับการมุ่งมั่นในเกมที่ 5 เราต้องพยายามชนะเพื่อหาโอกาสมาคว้าชัยที่นี่ (เมมฟิส) อีกครั้ง"
 
 
ส่วนผลฝั่งตะวันตกคู่อื่นๆ ที่ทำการแข่งขันจบลง เมื่อเช้าวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 ปรากฏว่า ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ขึ้นแท่นนำ 3-2 เกม หลังเปิดบ้านถลุง ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 93-82 คะแนน โดยเจ้าถิ่นอาศัย เดิร์ก โนวิตซกี แบกทีมไป 25 แต้ม 8 รีบาวด์ เจสัน เทอร์รี ลุกจากม้านั่งสำรองเสริม 20 แต้ม ขณะที่ทีมเยือนได้ อังเดร มิลเลอร์ ทำมา 18 แต้ม ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ความหวังของเฟรนไชส์ได้เพียง 12 แต้ม 9 รีบาวด์
 
ขณะที่ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไม่ยอมลงโลงง่ายๆ มีฮึดเปิดบ้านเฉือน โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 104-101 คะแนน โดยเจ้าถิ่นรวมใจกันเล่นได้ดี ทาย ลอว์สัน การ์ดร่างเล็กสอย 27 แต้ม ดานิโล กัลลินารี ฟอร์เวิร์ดอิตาเลียนเพิ่มเติม 18 แต้ม เจ.อาร์. สมิธ ลงมาปล่อยทีเด็ด 15 แต้ม ช่วยให้ทีมไล่มาห่างๆ 1-3 เกม ด้านทีมเยือนมี รัสเซลล์ เวสต์บรูก กดคนเดียว 30 แต้ม 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ประจำเฟรนไชส์เสริม 31 แต้ม 5 รีบาวด์
กำลังโหลดความคิดเห็น