xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" ซิวผู้เล่นเกมรับ NBA 3 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ของทีมออร์แลนโด แมจิก ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมรับแห่งปีของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จากการประกาศผลเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์พร้อมรางวัล 3 ปีซ้อน
ด้วยผลงานการทำเฉลี่ย 14.1 รีบาวด์ (อันดับ 2 ของลีก) กับอีก 2.38 บล็อกต่อเกม (อันดับ 4) ทำให้ บรรดาสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โหวตให้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด รับตำแหน่งผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 2010/11 หลังมีส่วนช่วยให้ ออร์แลนโด แมจิก เสียเฉลี่ยเพียง 93.7 แต้มต่อเกม (อันดับ 4) และป้องกันจนคู่แข่งชู้ตลงเพียง 43.6 เปอร์เซ็นต์

โดย ฮาวเวิร์ด ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ของผู้เล่นเกมรับแห่งปี 114 จาก 120 เสียง ได้โหวตอันดับ 2 ห้าเสียง รวมแล้วเป็น 585 คะแนน คว้าตำแหน่งไปครองเป็นปีที่สามติดต่อกัน ขณะที่ เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ มาเป็นอันดับ 2 ได้ไปทั้งสิ้น 77 คะแนน ตามด้วย ไทสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ที่ได้มา 70 คะแนน ด้าน โทนี อัลเลน การ์ด เมมฟิส กริซลีย์ส และ ราจอน รอนโด การ์ดจ่าย บอสตัน เซลติกส์ ถูกโหวตให้คนละ 53 และ 45 คะแนนตามลำดับ

ภายหลัง ฮาวเวิร์ด ที่กำลังไล่ล่าสถิติเป็นแชมป์เกมรับ NBA ของทั้ง ดิเคมเบ มูตอมโบ และ เบน วอลเลซ ซึ่งได้คนละ 4 สมัย ออกมาให้สัมภาษณ์ "คุณต้องฉลาดในการพิจารณาผู้เล่นเกมรับที่สุดยอด คุณต้องรู้จักคู่แข่งของคุณให้ดี รู้ว่าทีมอื่นๆ มีเกมรุกที่น่าเกรงขามขนาดไหน สำหรับผมแล้ว ผมแค่พยายามเรียนรู้การเล่นของทีมอื่นๆ ต้องใส่ใจลงไปด้วย จึงจะสามารถหยุดยั้งพวกเขา (คู่แข่ง) ได้ด้วยการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น"

สุดท้าย "ซูเปอร์แมน" กล่าวแซวนักข่าวว่า "ผมจะเจ๋งกว่านี้อีกในปีหน้า ดังนั้นคุณสามารถโหวตเลือกผมได้"

สำหรับ ฮาวเวิร์ด เป็นผู้เล่นหนุ่มสุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่รีบาวด์ได้ 7 พันครั้ง อย่างไรก็ตาม เซ็นเตอร์วัย 25 ปี ต้องเร่งเครื่องในการนำ แมจิก กลับคืนฟอร์มในเพลย์ออฟ หลังประเดิมรอบแรก ฝั่งตะวันออก ปราชัยพลิกล็อกให้แก่ แอตแลนตา ฮอว์คส 93-103 คะแนน ทั้งที่ "ซูเปอร์แมน" ทำผลงานชิ้นโบแดง 46 แต้ม 19 รีบาวด์ โดย แมจิก มีคิวเล่นในถิ่นเกมที่ 2 คืนวันอังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น