xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทถลุงเซลติกส์จ่อที่ 2 ตะวันออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ นำ ไมอามี ฮีท เปิดบ้านไล่ถลุง บอสตัน เซลติกส์ 100-77 คะแนน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จ่อคว้าอันดับ 2 ฝั่งตะวันออกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาครอง
เลอบรอน ดันใส่ เพียร์ซ
ที่ไมอามี : ศึกชิงที่นั่งอันดับ 2 ของอีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ในการเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ ทำท่าจะตกเป็นของ ไมอามี ฮีท เมื่อ ไมอามี ฮีท เปิดสนามอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ขย่ม บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งมันจะล้ำค่าอย่างยิ่งสำหรับ ฮีท ที่จะได้เล่นในถิ่นมากกว่าหนึ่งเกม หากทั้งคู่ไปเจอกันในรอบสองของโพสต์ซีซัน

เกมที่เบียดกันมาในควอเตอร์แรก กลับกลายเป็นว่า "บิ๊กทรี" เจ้าถิ่นเร่งเครื่องได้ถูกที่ถูกเวลา ครึ่งแรกหนี 47-40 คะแนน ก่อนฉีกไปไกลเมื่อเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย และก็คว้าชัยเพิ่มสถิติเป็นชนะ 56 แพ้ 24 เกม ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 แบบเดี่ยวๆ แม้ ฮีท มีเฮดทูเฮดเป็นรอง (1-3 เกม) ในการเจอกับ เซลติกส์ ซีซันนี้ แต่ถ้าลูกทีมของ เอริค สโปเอลตรา เก็บชัย 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ก็จะรักษาเก้าอี้อันดับ 2 ไว้ได้อย่างแน่นอน

โดยเมื่อคืนวานตามวัน-เวลาท้องถิ่น เลอบรอน เจมส์ ทำไปสูงสุด 27 แต้ม 5 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพเสริม 14 แต้ม 5 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ คริส บอช หนึ่งใน "บิ๊กทรี" เพิ่มเติม 13 แต้ม 8 รีบาวด์ ทางฝั่งทีมเยือนได้ พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดกัปตันทีมทำไป 24 แต้ม 7 รีบาวด์ เควิน การ์เน็ตต์ เสริม 21 แต้ม 4 รีบาวด์ เรย์ อัลเลน ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋าได้มา 13 แต้ม 3 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ เซลติกส์ สถิติตกเหลือชนะ 55 แพ้ 25 เกม รั้งอันดับ 3 ฝั่งตะวันออก

ซึ่ง 2 เกมสุดท้ายในเรคกูลา ซีซัน ของเซลติกส์ คือ ออกไปเยือน วอชิงตัน วิซาร์ดส และกลับมาเปิดทีดี การ์เดน รับมือ นิวยอร์ก นิกส์ (อันดับ 6) เป็นการวอร์มอัพก่อนลุ้นเจอกันในเพลย์ออฟรอบแรก ขณะที่ ฮีท ต้องไปเยือนทั้ง แอตแลนตา ฮอว์คส และ โตรอนโต แร็พเตอร์ส แต่ไม่ถือเป็นงานหนักมากนัก เนื่องจาก "เหยี่ยวน้อย" ฮอว์คส ล็อกอันดับ 5 ฝั่งตะวันออก เตรียมไปเจอ ออร์แลนโด แมจิก แน่นอนแล้ว

ส่วนผลคู่ใหญ่ของฝั่งตะวันออกวันเดียวกัน ปรากฏว่า เดอร์ริค โรส การ์ดว่าที่ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) แรงจริงๆ เก็บไป 39 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ นำ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ บุกขวิด ออร์แลนโด แมจิก ที่ขาด "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ที่ติดโทษแบน 102-99 คะแนน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 60 แพ้ 20 เกม ครองอันดับ 1 คอนเฟอเรนซ์ ยังมีลุ้นแย่งสิทธิการเล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซันจาก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ปัจจุบันยอดทีมจากฟากตะวันตกขึ้นหน้าอยู่ 1 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น