xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม"ไม่ฟันเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ-เยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม เผยต้องรอบอร์ด กกท. อนุมัติเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ปิดปากไม่ฟันธงว่าจังหวัดใดจะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42, 43, 44 และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29, 30, 31 เผยต้องรอบอร์ด กกท. อนุมัติเสียก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันอังคารที่ 19 เมษายน 2554 นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานการประชุมการคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ณ ห้องประชุมกระทรวง 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สืบเนื่องจากที่ได้มีการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42, 43, 44 และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29, 30, 31 นั้น ได้กำหนดกรอบและหลักเกณฑ์การพิจารณา ครอบคลุมถึง 3 ปี ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.2550

โดยจังหวัดที่เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาดังกล่าวต้องมีปัจจัยสำคัญ คือ มีความพร้อมของจังหวัด เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการจัดการแข่งขันกีฬาสูง ทั้งในด้านของสนามกีฬา ชนิดกีฬา ที่พักนักกีฬา บุคลากรที่จัดการแข่งขัน การสื่อสาร และด้านคมนาคม ที่ส่งเสริมให้มีการกระจายโอกาสทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศซึ่งไม่มีการแบ่งระดับและขนาดของจังหวัด และต้องคำนึงถึงงบประมาณจากภาครัฐในการจัดการแข่งขันรวมถึงพิธีเปิดและพิธีปิดน้อยที่สุด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดได้มีจังหวัดที่เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติทั้ง 6 จังหวัด ประกอบด้วย สุราษฎร์ธานี, สุพรรณบุรี, นครสวรรค์, นครราชสีมา, เพชรบูรณ์ และ สุรินทร์ ส่วนจังหวัดที่เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติมีทั้งหมด 6 จังหวัด ประกอบด้วย มหาสารคาม, จันทบุรี, แพร่, ศรีสะเกษ, พิจิตร และ กระบี่

โดยหลังจบการประชุม "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า "ขณะนี้ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ว่าจังหวัดได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ต้องรอการอนุมัติจากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2554 ในวันพุธที่ 20 เม.ย.54 ว่าจังหวัดใดจะได้รับหน้าที่อย่างเป็นทางการเพื่อจะได้ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง"
กำลังโหลดความคิดเห็น