xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดเดิล” แนะ “เบล” เค้นฝีเท้าซบบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกล็น ฮอดเดิล ตำนานแข้ง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชี้ หาก แกเร็ธ เบล ยกระดับฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีนี้ ก็คู่ควรที่จะโยกไปเล่นให้ยอดทีมอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน

โชว์ฟอร์มโดดเด่น พา สเปอร์ส เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ทำให้ แกเร็ธ เบล ยิ่งได้รับการจับตามองมากขึ้น โดยสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด หมายกระชากตัวไปร่วมงาน เช่นเดียวกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมคว้าปีกทีมชาติเวลส์จากเพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ล่าสุด เกล็น ฮอดเดิล ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแข้งวัย 21 ปี “ผมอยากจะพูดว่า แกเร็ธ (เบล) เหมาะกับบาร์เซโลนา โดยแนวทางการเล่นของแบ็กซ้ายบาร์เซโลนา ไม่ใช่เป็นแค่แบ็ก นักเตะยังต้องขึ้นไปเล่นเป็นปีกซ้ายหรือขวาได้ด้วย แกเร็ธ จึงเป็นนักเตะในอุดมคติของบาร์เซโลนาก็ว่าได้ โดย แกเร็ธ เป็นเด็กดี ไม่หลงระเริง และก็เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ท็อตแนม ถ้าเขาย้ายทีมตอนนี้ ผมว่ามันคงเป็นความผิดพลาด”

“อย่างไรก็ตาม ถ้า แกเร็ธ (เบล) จะย้ายทีม มันควรเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปี ซึ่งหากมองย้อนกลับไปเมื่อสัก 2 ปีก่อน ถือว่าเด็กคนนี้เรียนรู้อะไรได้มากทีเดียว ถ้าเขายังปรับปรุงฝีเท้าให้ดียิ่งๆ ขึ้น มันก็ถึงเวลาที่เขาจะย้ายไปเล่นกับบาร์เซโลนา บางที แกเร็ธ จะพร้อมสำหรับประสบการณ์ในแง่บวกเช่นนั้น ผมคิดว่าเด็กคนนี้สามารถย้ายทีมได้แต่อายุยังน้อยๆ สองฤดูกาลจากนี้คงเหมาะสมที่สุด” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษทิ้งท้าย
เบล ฝีเท้าพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
ฮอดเดิล เชียร์ เบล ซบบาร์ซา
กำลังโหลดความคิดเห็น