xs
xsm
sm
md
lg

“วิว” ลงสนามการเมือง หวังพัฒนากีฬาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องวิวเยาวภา บุรพลชัย ลงสนามการเมืองในนามสส.ของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน
เยาวภา บุรพลชัย หรือ “น้องวิว” อดีตนักกีฬาเทควันโดสาว ดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 เผยลงสมัครเลือกตั้งเป็นสส. ของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เป็นที่เรียบร้อย พร้อมหวังนำความรู้ความสามารถที่มีมาช่วยพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2554 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ได้มีการจัดงานงานระดมทุนของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน โดยภายในงานมีบรรดานักการเมืองชื่อดังเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาฯ ,พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ฯลฯ พร้อมได้รับเกียรติจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมลูกพรรค ที่เดินทางมามอบช่อดอกไม้ด้วยตนเอง รวมถึงสองนักกีฬาชื่อดังของประเทศไทยอย่าง “ซูเปอร์บอล”ภราดร ศรีชาพันธ์ และ “น้องวิว”เยาวภา บุรพลชัย เดินทางมาเปิดตัวในฐานะผู้ลงสมัครผู้แทนราษฏรคนใหม่ของพรรคชาติพัฒนาฯ ในวันนี้ด้วย

ซึ่งน้องวิว ที่ลงสมัครเป็น สส.คนล่าสุดของพรรค เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในงานว่า เหตุผลที่ตนลงสมัครเป็น สส. ของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เพราะหวังอยากนำความรู้ความสามารถที่ตนมีในเรื่องของกีฬา มาช่วยพัฒนาวงการกีฬาในประเทศ “ในฐานะที่วิวเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เราก็เข้าใจปัญหาต่างๆเป็นอย่างดี ยกตัวอย่างสมาคมกีฬาบางแห่ง ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร หรืออย่างเทควันโด ก็ต้องเจอปัญหาและอุปสรรคอย่างมากมายกว่าจะขึ้นมาเป็นกีฬาความหวังของไทยได้ ซึ่งคิดว่า ถ้าได้เข้ามาทำงานตรงนี้ ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬา ตามนโยบายของพรรค ก็อยากจะเป็นกระบอกเสียง รับฟังปัญหาและนำมาพัฒนาต่อไป เพราะเชื่อว่ากีฬาจะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนคนไทยได้ รวมถึงสร้างความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้กับคนในสังคมได้ด้วย”

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า จะลงสมัครเลือกตั้งเป็นสส.ประจำเขตใดในกรุงเทพฯ อดีตจอมเตะสาวไทยเผยว่าขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ของทางพรรค ว่าจะให้ลงสมัครในเขตไหน ซึ่งจากนี้คงต้องรอพูดคุยภายหลังแต่หากเป็นไปได้ก็อยากลงสมัครเป็นสส.ประจำเขตหลักสี่ ซึ่งเป็นย่านที่พักปัจจุบันของตน
น้องวิว หวังช่วยพัฒนากีฬาไทย
นั่งร่วมโต๊ะเดียวกันกับเจ้าบอลภราดร ศรีชาพันธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น