xs
xsm
sm
md
lg

ลอนเทนนิสไทยบริจาคช่วยญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ,ภราดร ศรีชาพันธ์(ขวา) และคณะกรรมการลอนเทนนิส เดินทางมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมหวดลูกสักหลาดของไทย ควง"เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ พร้อมคณะ นำเงินจำนวน 500,000 บาท มอบให้กระทรวงการต่างประเทศของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติที่ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักกีฬาเทนนิสชื่อดังของไทย และคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้เดินทางไปที่กระทรวงการต่างประเทศ ราชเทวี เพื่อมอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่นที่กำลังประสบเหตุธรณีพิบัติครั้งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้รับมอบเงินทั้งหมด

ทั้งนี้ "บิ๊กสุวัจน์" เปิดเผยถึงการเดินทางมามอบเงินในครั้งนี้ว่า "เนื่องจากได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวจนก่อให้เกิดสึนามิตามมาที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่อประชาชนชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ในฐานะที่ลอนเทนนิสสมาคมของญี่ปุ่นกับประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแข่งขันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสม่ำเสมอ และเราก็เป็นสมาชิกในสหพันธ์เทนนิสเอเชียด้วยกัน ดังนั้นที่ประชุมของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการหารือเรื่องนี้ และมีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนบ้าน จึงมีมติด้วยการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในญี่ปุ่น เป็นจำนวน 500,000บาท ซึ่งเป็นเงินของทางลอนเทนนิสสมาคมฯโดยตรง มามอบผ่านท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถือเป็นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เพราะถือว่าญี่ปุ่นกับเรามีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด และเวลานี้ก็เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะช่วยเหลือมิตร"

ส่วน "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ ที่เดินทางมามอบเงินร่วมกับลอนเทนนิสสมาคมฯ เผยมีความตั้งใจส่งแอปเปิลไปช่วยเหลือคนญี่ปุ่นที่ประสบภัยดังกล่าว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากทางกระทรวงการต่างประเทศ เพราะต้องการให้บริจาคเป็นอาหารแห้งมากกว่า จึงหวังว่าจะหวนกลับมาช่วยเหลือในภายหลัง
พูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ
บิ๊กสุวัจน์ขณะให้สัมภาษณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น