xs
xsm
sm
md
lg

"มัตเตโอ" ลั่นพร้อมซิวแชมป์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มัตเตโอ มานาสเซโร นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ "ยูโรเปียน ทัวร์" ประจำปี 2010 เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด หลังจากผงาดซิวแชมป์ในศึก "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" โดยใช้เวลา 11 เดือน ในการชูโทรฟีอาชีพรายการที่สองของตนเอง นอกจากนั้นยังประกาศกร้าวเดินหน้าไล่ล่าแชมป์รายการต่อไป จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชันระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ณ สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,000 หลา พาร์ 72 ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มานาสเซโร รักษามาตราฐานเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสกอร์รวมสี่วันที่ 16 อันเดอร์พาร์ เฉือน เกรกอรีย์ บูร์ดีย์ นักกอล์ฟเลือดน้ำหอม ไปเพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์รายการที่สองของตนเองได้สำเร็จ

โดย โปรวัย 17 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "มันความรู้สึกปลื้มปิติมากที่ผมสามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในรอบไม่ถึง 1 ปี แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้มันไม่ใช่งานง่าย เพราะ มีเหล่าโปรชั้นนำของโลกลงสนามลุ้นโทรฟีกันอย่างคับคั่ง ซึ่งส่วนตัวแล้วผมเองก็คิดว่าตนเองทำผลงานได้เหมาะสมแล้วกับตำแหน่งแชมป์ของรายการ คาดว่าในปีนี้ผมน่าจะบันทึกสถิติได้มากกว่าที่เป็นอยู่"

สำหรับ มานาสเซโร กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ด้วยวัย 17 ปี 188 วัน หลังคว้าแชมป์แรกในรายการ "คาสเทลโล มาสเตอร์ส คอสตา อาซาอาร์" ที่ประเทศสเปน ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ อิกนาซิโอ การ์ริโด ก้านเหล็กเจ้าถิ่นถึง 4 สโตรก ทำลายสถิติเดิมของ แดนนี ลี โปรชาวนิวซีแลนด์ ที่คว้าแชมป์จอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก เมื่อปี 2008 ด้วยวัย 18 ปี 213 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น