xs
xsm
sm
md
lg

6 แข้งฟอร์มแรง "ใครจะได้ใจไป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม เนื้อหอมเตะจมูกทีมยักษ์ใหญ่
4 ปีติดต่อกันแล้วที่นักเตะจากค่าย โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือ คริสเตียโน โรนัลโด 2 ครั้ง, ไรอัน กิ๊กส์ และ เวย์น รูนีย์ คว้ารางวัล "ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของ พรีเมียร์ ลีก" จากการโหวตผ่าน สมาคมนักเตะอาชีพ หรือ พีเอฟเอ ไปครอง ส่วนปีนี้จะมีการประกาศผลวันที่ 17 เมษายนนี้ แข้งติดโผ 6 รายมีใครกันบ้างและโดดเด่นขนาดพอจะซื้อใจเพื่อนร่วมอาชีพได้หรือไม่เราไปดูกัน

ชาร์ลี อดัม-กองกลางกัปตันทีมเลือดสกอตต์ ซัด 16 ประตูใน แชมเปียนชิป จนมีส่วนพาทีมเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ชิป ด้วยการชนะเพลย์ออฟ ปีนี้แม้ว่า แบล็คพูล ยังลูกผีลูกคนรั้งอันดับ 17 ยังต้องกระเสือกกระสนหนีตกชั้น แต่ผลงานส่วนซัดไปแล้ว 9 ตุง เพราะทะลุจากแถวสองเข้าไปส่องประตูได้ดีจนเนื้อหอมจนเตะจมูก ลิเวอร์พูล, แมนฯยู และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ว่า "เดอะ ซีไซเดอร์ส" จะอยู่รอดต่อไปหรือไม่คาดว่าซัมเมอร์นี้น่าจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

แกเร็ธ เบล-ย้ายสู่ถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อปี 2007 เคยตกเป็นตัวซวยลงตัวจริงครั้งใด สเปอร์ส ไม่เคยชนะ แต่ปีนี้ปีกซ้ายตัวจี๊ดโชว์ฟอร์มจัดจ้านโดยเฉพาะศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฉีกแบ็กระดับโลกทีมชาติบราซิล อย่าง ไมคอน เป็นริ้วๆ ซัดแฮตทริกใส่ อินเตอร์ มิลาน ส่วน พรีเมียร์ชิป ก็ไม่ขี้เหร่ซัดไปแล้ว 7 ประตูพาทีมรั้งอันดับ 5 ลุ้นกลับไปเล่นถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปอีกครั้งปีหน้า แต่ที่สำคัญสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้งในและต่างประเทศเริ่มตอมกับหึ่งแล้ว

คาร์ลอส เตเบซ-แม้ว่าจะออกลูกงอแงขอย้ายทีมเมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมาก่อนจะเปลี่ยนใจสวมปลอกแขนนำทัพ แมนฯซิตี ต่อไป ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีมอย่างแท้จริงที่พาทีมคั่วโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นก็ซัดเลยหลัก 50 ประตูรวมทุกรายการไปแล้ว ปีนี้ยิงไปแล้ว 22 ตุง ไม่ว่า เอดิน เซโก หรือ มาริโอ บาโลเตลลี จะตบเท้าเข้ามาก็ไม่อาจบดบังรัศมีของกองหน้าหุ่นมะขามข้อเดียวดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา รายนี้

เนมานยา วิดิช-ปีที่แล้วฟอร์มหลุดลุ่ยจนเกือบย้ายจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทว่าฤดูกาลนี้เซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดเซิร์บ คืนฟอร์มเก่งพร้อมกลายเป็นหัวใจในแนวรับของ แมนฯยู ที่สำคัญกระชากปลอกแขนมาจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เจ็บออดๆ แอดๆ แต่ทว่าที่่ผ่านมานักเตะตำแหน่งกองหลังไม่ค่อยจะได้รับรางวัลนี้คนสุดท้ายคือ จอห์น เทอร์รี ของ เชลซี เมื่อปี 2004-05

ซาเมียร์ นาสรี-ระเบิดฟอร์มกลบรัศมี เชส ฟาเบรกาส เป็นกำลังหลักพา อาร์เซนอล ออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างสุดหรูซัดไป 14 ประตูจนพาทีมคั่ว 4 แชมป์ ทว่ากองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนส่งผลกระทบกับทีม เวลานี้เหลือแค่ถ้วย พรีเมียร์ชิป เท่านั้นซึ่งโอกาสเบียด แมนฯยูไนเต็ด คว้ามาครองก็ริบหรี่ แต่ผลงานส่วนตัวถือว่าน่าประทับใจจนตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลนา ที่สำคัญอายุเพิ่ง 23 ปีเหลือสัญญาจนถึงปี 2012 เท่านั้น "ปืนโต" ต้องเร่งมือล่าลายเซ็นแล้ว

สกอตต์ ปาร์คเกอร์-แม้ว่าผลงานโดยรวมของ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด จะไม่สู้ดีต้องดิ้นรนหนีตกชั้น แต่ส่วนตัวกองกลางตัวรับผลักดันตัวเองจนโดดเด่นก้าวเป็นตัวหลักทีมชาติอังกฤษ หากไม่มีปัญหาบาดเจ็บน่าจะนำทัพลุยศึก ยูโร 2012 รอบสุดท้าย ฤดูกาลนี้ยังสอดขึ้นมายิงประตูจากแถวสองได้ดีซัดไปแล้ว 7 ประตู หาก "ขุนค้อน" พลาดท่าตกชั้นคาดว่าแข้งวัย 30 ปีที่เคยเล่นให้กับ เชลซี และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะได้ย้ายทีมได้แน่นอน โดยมี ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จ้องตาเป็นมัน
เบล จรวดทางเรียบ
เตเบซ คั่วดาวซัลโว
วิดิช แข็งแกร่งเสมอในเกมรับ
นาสรี จอมทัพ อาร์เซนอล
ปาร์คเกอร์ แม่ทัพถิ่น อัพตัน ปาร์ค
กำลังโหลดความคิดเห็น