xs
xsm
sm
md
lg

"เรือใบ" ออกทะเล "มันโช" ส่อชะตาขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันโช ส่อเด้ง
เอเยนซี-ลิเวอร์พูล กลายมาเป็นตัวแปรสำคัญช่วงท้ายฤดูกาลของศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์และโดยเฉพาะโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เนื่องจากล่าสุดเปิด แอนฟิลด์ ถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาและอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" พบหายนะมีสิทธิ์อกหักวืดลุยถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป 2 ปีติดต่อกัน

สถานการณ์หัวตาราง พรีเมียร์ชิป เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้แชมป์ลีกสูงสุดสมัย 19 มี 69 แต้มจาก 32 นัดทิ้ง อาร์เซนอล 7 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนอันดับ 3 เชลซี 58 แต้ม ความน่าสนใจจึงเทไปที่อันดับ 2-4 เพื่อตั๋วลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และจากการที่ "หงส์แดง" ยำ แมนฯซิตี ทำให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 5 จี้ "เรือใบ" 3 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ส่วน ลิเวอร์พูล อาจจะส่งให้ แมนฯยู เถลิงแชมป์ลีกสูงสุดแซงหน้าตัวเอง เนื่องจากโปรแกรมหน้าจะบุก เอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ อาร์เซนอล วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนนี้ แม้ฟอร์มนอกถิ่น แอนฟิลด์ ปีนี้จะไม่สู้ดี แต่ขอเพียงแค่ผลเสมอ "ผีแดง" ก็ยิ้มกริ่มแล้ว ส่วน "หงส์แดง" ตอนนี้รั้งอันดับ 6 มี 48 แต้มจาก 32 นัดห่าง แมนฯซิตี 8 แต้มโอกาสคว้าอันดับ 4 ยังพอมีแต่ก็ริบหรี่ เรียกได้ว่าต้องท็อปฟอร์มจริงๆ อาจจะสร้างปฎิหาริย์ได้สำเร็จ เนื่องจาก สเปอร์ส ยังต้องเจอกับ อาร์เซนอล แถม "เรือใบสีฟ้า" ยังต้องหั่นกับ "ไก่เดือยทอง" ซึ่งประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยเมื่อปีที่แล้วเป็นฝ่ายหลังบุกชนะ 1-0 คว้าตั๋ว ยูซีแอล ไปครองอย่างเจ็บแสบ

แต่บรรดา "เดอะ ค็อป" คงเริ่มทำใจได้แล้ว แม้ว่าจะวืดกลับไปเล่นศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า เนื่องจาก เคนนี ดัลกลิช เข้ามาฉุดทีมขึ้นมาจากท้ายตารางและมีแนวโน้มค่อนข้างดีฤดูกาลหน้าค่อยว่ากันใหม่กับการออกสตาร์ทว่าจะดีแค่ไหน หลังเกมนายใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าวชม แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าค่าตัวแพงที่เหมาซัดเบิ้ลว่า "เยี่ยมมากที่เห็นหนุ่มรูปร่างใหญ่คนนั้นฉายฟอร์มออกมา ประตูแรกเป็นการยิงที่วิเศษ ส่วนลูกที่สองถือเป็นการโหม่งที่ดีเลยทีเดียว คุณสามารถเห็นอะไรมากกว่านี้อีกจากคู่หน้าของเรา ผมเห็น ซัวเรซ เปล่งประกายความสามารถ โชคไม่ดีที่ยิงเบิกร่องไม่ได้ เพราะบอลพุ่งไปชนเสา อย่างไรก็ดี ถือว่าเราทำผลงานได้วิเศษและก็คู่ควรกับชัยชนะ 3-0"

ส่วน โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนฯยู กล่าวอย่างผิดหวังว่า "บางทีเราเหมือนไม่ได้เล่นบอลกันเลยในช่วง 20 นาทีแรก เมื่อเป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ดีกว่ามาก ผมคิดว่าคืนนี้เราผิดพลาดเยอะ ทุกคนน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ แต่ผมพลาดเอง ก็อยากขอโทษแฟนๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม เรายังต้องการเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ เช่นเดียวกับขึ้นไปคว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ให้ได้"

แมนฯซิตี โปรแกรมถือว่าเบากว่าในอีก 6 นัดที่เหลือมีเพียงบุกรัง เอฟเวอร์ตัน และรับมือ สเปอร์ส ที่อาจจะต้องปาดเหงื่อกันหน่อย ส่วนอีกความหวังคือถ้วย เอฟเอ คัพ หากคว้ามาครองได้จะถือเป็นแชมป์เมเจอร์แรกรอบ 35 ปีเลยทีเดียว แต่การเจอกับ แมนฯยู รอบรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ ณ เวมบลีย์ จะไม่มี คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงคนสำคัญที่เจ็บจากเกมกับ ลิเวอร์พูล และถูกเปลี่ยนออกนาที 16 ถือว่าเสียหายมาก เพราะหอกหุ่นมะขามข้อเดียวซัดในลีกไปแล้ว 19 ประตูรวมทุกรายการกดไป 22 ประตู

ดูจาก 2 ความหวังที่เหลืออยู่ของ แมนฯซิตี แล้วไม่ง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็นการผ่าน แมนฯยู รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เพราะปีที่แล้วก็ถูกเขี่ยตกรอบตัดเชือก คาร์ลิง คัพ ด้วยน้ำมืออริร่วมเมือง ส่วนอันดับ 4 พรีเมียร์ชิป ก็เริ่มสั่นคลอนและต้องดูว่าจะรับมือกับความกดดันได้ดีขนาดไหน

เม็ดเงินที่เจ้าของทีมชาว สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ หว่านไปไม่งอกเงยเลยไม่ว่าจะเป็น 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) แลกกับ เอดิน เซโก กองหน้าทีมชาติบอสเนีย เมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่่ผ่านมา นอกจากนี้ช่วงซัมเมอร์ที่แล้วนักเตะที่ได้มาอย่าง เฌโรม บัวเต็ง, ยายา ตูเร, ดาบิด ซิลบา, มาริโอ บาโลเตลลี, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แลกกับเงินราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ผลงานไม่เข้าตาสักคน จึงถือว่ากดดันไม่น้อยสำหรับ มันชินี กับผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอันกับการคุมทัพเกือบครบปีครึ่ง เรียกได้ว่าส่อแววชะตาขาดสะเดาเคราะห์หรือถวายโลงศพวัดไหนก็ท่าทางจะเอาไม่อยู่เสียแล้ว
แข้งค่าตัวแพงของ เรือใบ
ขาด เตเบซ ใน เอฟเอ คัพ
หงส์ กลายเป็นตัวแปร
กำลังโหลดความคิดเห็น