xs
xsm
sm
md
lg

"มู" หวังเจอผีนัดชิงยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ (ซ้าย) ทักทายกับ เรดแนปป์
โชเซ มูรินโญ โค้ช "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เผยมีแผนการเพื่อเตรียมทีมสำหรับรับมือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา คู่แข่งร่วมลีกในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือกเรียบร้อยแล้ว และถ้าหากผ่านไปได้ก็หวังจะได้ดวลกับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์

มูรินโญ มีโอกาสทำสถิติเป็นโค้ชที่นำ 3 สโมสรคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลัง มาดริด ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกจากการเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมสองนัด 5-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา คู่แข่งรอบต่อไปคือ บาร์เซโลนา ซึ่งกุนซือชาวโปรตุเกสมีแผนรับมือจากการที่อดีตต้นสังกัดมักถูกไล่ออกเสมอ

"ผมต้องซ้อมกับผู้เล่น 10 คน ซ้อมว่าจะเล่นอย่างไรเมื่อเหลือ 10 คน" มูรินโญ เปิดเผย "ผมไปที่นั้นกับ เชลซี และเราจบลงด้วยการเหลือผู้เล่น 10 คน ผมไปที่นั้นกับ อินเตอร์ มิลาน ก็เหลือ 10 คนเช่นกัน ผมจึงต้องซ้อมเพื่อเตรียมสำหรับการเล่น 10 คนเพราะมันอาจเกิดขึ้นอีกก็ได้"

มูรินโญ ยังพอใจกับการที่ มาดริด ย้ำแค้นเอาชนะ สเปอร์ส 1-0 ในเลกสอง หลังจากเลกแรกถล่มมา 4-0 ที่้ซานติอาโก เบอร์นาบิว "มันเป็นเกมที่ไม่ง่าย ถ้าหาก สเปอร์ส ยิงประตูได้ในครึ่งแรกก็จะยิ่งยากมากขึ้น พวกเขาเล่นด้วยความภาคภูมิใจและมีแรงจูงใจ แถมสาธารณชนก็เอาใจช่วยพวกเขา ที่จริงแล้วมันไม่ควรเป็นชัยชนะของเรา ผมคิดว่าผลเสมอน่าจะยุติธรรมและเป็นโบนัสของพวกเขาสำหรับความทุ่มเท แต่แน่นอนว่าผมมีความสุขที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้"

ขณะที่เกมตัดเชือกอีกคู่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ ชาลเก ซึ่ง มูรินโญ ยอมรับว่าอยากดวลกับทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ "ผมคาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ พวกเขาเป็นทีมที่ดีและประสบความสำเร็จมากกว่า ชาลเก ในเกมระดับนี้ แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล เซอร์ อเล็กซ์ ย่อมบอกลูกทีมอย่าประมาทคู่แข่ง แม้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าก็ตาม ผมหวังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ที่เวมบลีย์ และถ้าหากเป็นการเจอกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ รีล ก็จะเป็นนัดชิงชนะเลิศที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมทีเดียว"

ด้าน แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ สเปอร์ส ไม่ตำหนิ โกเมส นายด่านชาวแซมบ้าผู้ทำผิดพลาดให้ทีมเสียประตู และมองว่าการที่ "ไก่เดือยทอง" ผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว

"ประตูที่เสียเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก แต่ โกเมส เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมาตลอดนับแต่ผมเข้ามาทำงานที่นี่ นานๆเขาจะพลาดสักครั้งแต่นั้นแหละคือสิ่งที่มันเป็น" เรดแนปป์ กล่าว " เราได้เห็นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมในแชมเปียนส์ ลีกและมันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ การเข้ารอบมาไกลอย่างที่เราทำและเล่นได้ดีเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น