xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ตอกกลับ!ยันปืนรั้งที่ 2 เยี่ยมแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ตอบโต้เสียงวิจารณ์ในเรื่องผลงานของทีม โดยยืนยันว่าการที่ "เดอะกันเนอร์ส" กำลังรั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีกเป็นผลงานที่ดีมากแล้ว เมื่อเทียบอายุของผู้เล่นและการใช้เงินกับทีมอื่นๆ

กลุ่มแฟนบอล อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์เมื่อเร็วๆนี้แสดงความผิดหวังกับผลงานของทีม หลังทำท่าว่าจะไร้แชมป์ติดมืออีกฤดูกาล เพราะนอกจากตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ รวมถึงแพ้นัดชิงชนะเลิศ คาร์ลิง คัพแล้ว เกมลีกนัดล่าสุดที่เสมอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก็ทำให้ "ปืนโต" มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่าง 7 คะแนน โดยที่ผ่านมา เวนเกอร์ ก็ถูกเสียงวิจารณ์จากบรรดากูรูลูกหนังมาตลอดกับการให้ความเชื่อมั่นผู้เล่นอายุน้อยๆ

ล่าสุด กุนซือชาวฝรั่งเศส ตอบโต้เสียงวิจารณ์ดังกล่าวก่อนหน้าที่ อาร์เซนอล จะบุกไปเยือน แบล็คพูล ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ว่าการรั้งอันดับ 2 ของตารางไม่ใช่ผลงานที่เลวร้ายของทีม

"เราทำได้ดีแล้วกับการเป็นที่ 2 ของลีกสำหรับอายุของเรา มีหลายทีมที่ลงทุนมากกว่าเรา 10 เท่า ผู้เล่นบางคนแพ้กว่าเราทั้งทีมอีกและพวกเขามีอันดับต่ำกว่าเรา ดังนั้นผมจึงไม่เข้าใจกับสิ่งที่ผู้คนคิด ถ้าหากผิดหวังเมื่อจบฤดูกาลแล้วมันก็พอเข้าใจได้ แต่นี้คุณพูดว่ามันเป็นหายนะกับการที่เราอยู่อันดับ 2 บนตาราง อย่างนี้อีก 18 ทีมที่ต่ำกว่าเราไม่ยิ่งหายนะเลยหรือ ตอนนี้เรามีอีก 8 เกมให้เล่นและยังอยู่ในตำแหน่งที่จะต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ ดังนั้นก็ต้องพยายามเพื่อเก็บคะแนนให้มากที่สุด" เวนเกอร์ กล่าว

กุนซือวัย 61 ปีกล่าวต่อว่าตนเองมั่นใจด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นของผู้เล่นชุดนี้จะสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอนในอนาคต "การทำให้ทีมอยู่ในระดับสูงนานเป็นเรื่องยากและสำคัญที่สุด ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาเราเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ ลีกมาตลอดและมีแค่สองทีมเท่านั้นที่ทำได้แบบนี้คือเราและ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"การคว้าแชมป์คือสิ่งเดียวที่จะตัดสินสโมสรใดสโมสรหนึ่ง การคว้าโทรฟีสักใบไม่ใช่การตีค่าสูงเกินไปเพราะทำให้คุณพูดได้ว่าคุณคว้าแชมป์แล้ว แต่คุณจะเอาแชมป์เอฟเอ คัพไปแลกกับการได้เล่นในแชมเปียนส์ ลีกหรือไม่ล่ะ เราทำได้ดีเท่าที่เราสามารถทำได้ มันอาจไม่ดีพอ แต่ผมไม่เห็นด้วยที่จะบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเลวร้ายไปหมด"

"เราได้สร้างสโมสรแห่งนี้ ลองดูผู้เล่นในทีมซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญไปอีก 10 ปี เป็นทีมที่ผมภาคภูมิใจจากทัศนคติของพวกเขาและสไตล์การเล่นที่เราแสดงออกมา การถูกวิจารณ์เป็นสิ่งที่เราต้องเจอในประเทศนี้ แต่ถ้าเป็นที่อื่น ผมบอกคุณได้เลยว่า อาร์เซนอล จะได้รับการยกย่องมากกว่านี้" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น