xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดีของ "เลอบรอน-บิ๊กเบน" / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

ช่วงสัปดาห์ที่แล้วก่อนสงกรานต์แวดวง "อเมริกันเกมส์" มีข่าวใหญ่เกิดขึ้นทั้งในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ และ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ไม่ใช่เรื่องเพลย์ออฟ NBA ที่จะเปิดฉากดวลแม่นกันวันอาทิตย์ที่17 เมษายนนี้แล้ว และก็ไม่ใช่ประเด็น "ล็อกเอาท์" ศึกคนชนคนที่เรื่องถึงโรงถึงศาล ทว่ายังไม่สามารถไกล่เกลี่ยให้ 2 ฝ่าย (เจ้าของทีมและผู้เล่น) กลับมาตั้งโต๊ะเจรจากันได้ แต่เป็นข่าวดีซึ่งผู้เขียนอยากมาเล่ากันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท กับ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ แม่ทัพ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

เริ่มจาก เลอบรอน เจมส์ กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จากรายละเอียดข้อตกลงที่เซ็นสัญญาไว้กับ "เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป" (Fenway Sports Group) บริษัทที่ถือหุ้นสโมสรฟุตบอลดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะกลายมาเป็นตัวแทนดูแลเรื่องธุรกิจและภาพลักษณ์ต่างๆ ให้แก่ซูเปอร์สตาร์นักยัดห่วงทีมชาติสหรัฐอเมริกา แรกเริ่ม เลอบรอน อยู่ภายใต้การประคบประหงมของ "แอลอาร์เอ็มอาร์ แบรนดิง แอนด์ มาร์เก็ตติง" (LRMR Branding & Marketing) แต่เมื่อได้จอยกับ FSG กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของทั้งสโมสรลิเวอร์พูล, ทีมบอสตัน เรด ซ็อกซ์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล, นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เน็ตเวิร์ก เคเบิลทีวียักษ์ใหญ่ในนิวอิงแลนด์ และยังเป็นผู้ถือหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ของรถแข่งแนสคาร์ เฟนเวย์ เรซซิง เห็นทีผู้เล่นวัย 26 ปี คงนับเงินกันไม่ทัน

ข้ามไปที่ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ กันบ้างที่ล่าสุดประกาศเตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับ แอชลีย์ ฮาร์แลน หลังจากที่คบหากันมาเกือบ 6 ปี ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว ควอเตอร์แบ็กพันธุ์อึด พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หมั้นหมายกับแฟนสาวอดีตนักซอฟท์บอล ตั้งแต่เมื่อช่วงคริสต์มาส แต่ด้วยเหตุที่ต้นสังกัดยังอยู่ในช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มเตรียมลุยเพลย์ออฟหรือกระไร "บิ๊กเบน" จึงไม่ยอมปริปาก ทว่าช่วงที่ NFL ล็อกเอาท์ จอมทัพวัย 28 ปี เลยถือโอกาสประกาศแต่งงานฤกษ์ดีวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก่อนช่วงเทรนนิงแคมป์ของ "คนเหล็ก" ไม่นาน อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่นไม่สามารถจับมือต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่ได้ เจ้าบ่าวมือใหม่คงมีเวลาไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กับเจ้าสาววัย 26 ปีให้สำราญ

ซึ่งการตัดสินใจร่วมหอลงโรงกับ สาวแอชลีย์ ดีกรีปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ น่าจะทำให้ โรธลิสเบอร์เกอร์ เป็นผู้เป็นคนขึ้น หลังจากช่วง 3 ปีมานี้ หนุ่มกลัดมันตกเป็นข่าวฉาวกระทำชำเราหญิงสาว 2 รายซ้อน ทั้งที่เป็นนักศึกษาสาวขณะไปฉลองวันเกิดที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งกลางเมืองมิลเลดเกวิลล์ ในมลรัฐจอร์เจีย เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2008 ที่เจอกล่าวหาว่าข่มขืนพนักงานสาวของโรงแรมเลคทาโฮ ครั้งไปร่วมงานกอล์ฟการกุศล จนถูก โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก NFL สั่งแบน 6 เกม ก่อนลดให้เหลือ 4 เกม ส่วนคนที่น่าจะดีใจไม่น้อยไปกว่าครอบครัว "โรธลิสเบอร์เกอร์" เห็นจะหนีไม่พ้น ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชคนเก่ง เพราะจะมีคนคอยคุมพฤติกรรมนอกสนามของจอมทัพร่างใหญ่ไปในตัว อีกทั้งเมื่อเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว "บิ๊กเบน" คงมีความสุขุมและเป็นผู้นำในสนามมากขึ้น ประโยชน์ไม่ได้ตกอยู่กับใครนอกจากพลพรรค "คนเหล็ก" ที่พร้อมกลับมาทวง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" คืนในไม่ช้า
กำลังโหลดความคิดเห็น