xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบโบ-โคล” ทัวร์เอเชียช่วยเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน(ซ้าย) และแอนดี โคล(ขวา) สองแข้งผีแดง
ไบรอัน ร็อบสัน และ แอนดี โคล สองอดีตนักเตะในตำนานของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ควงคู่ร่วมกิจกรรมโครงการ”ยูไนเต็ด ฟอร์ ยูนิเซฟ” กิจกรรมการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 15.30น. วันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ ห้องยูเนียน ฮอลล์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมการกุศล “ยูไนเต็ด ฟอร์ ยูนิเซฟ” ทัวร์ เอเชีย โครงการระดมเงินทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส โดยมีอดีตสองนักเตะชื่อดังของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมผีแดง และ แอนดรูว์ โคล อดีตกองหน้าชาวอังกฤษ เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ภายในงาน “ร็อบโบ” ที่เพิ่งหายป่วยจากการตรวจพบเนื้องอกที่มีการยืนยันภายหลังว่าไม่ใช่มะเร็ง เปิดเผยถึงกิจกรรมนี้ ว่าเป็นโครงการการกุศลที่ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จัดขึ้นติดต่อกันมา 13 ปีแล้ว ซึ่งวัตถุประสงค์โดยหลักคือการช่วยระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือบรรดาเด็กๆที่กำลังประสบปัญหาการใช้ชีวิตทั่วโลก ซึ่งปีนี้ การเดินสายในแถบเอเชีย ได้เดินทางมาโปรโมทที่ประเทศไทยแห่งแรก ก่อนจะมีคิวไปทำกิจกรรมต่อที่ประเทศมาเลเซีย และฮ่องกงต่อไป ทั้งนี้ตนคาดหวังว่าจะระดมทุนแถบเอเชียได้ราว 1 ล้านปอนด์ (49.85 ล้านบาท) และอยากขอให้แฟนแมนยูทุกคนช่วยกันบริจาคเงินเพื่อการกุศลกันมากๆ เพราะเป็นทีมที่มีแฟนบอลอยู่ทั่วโลกกว่า 300 ล้านคน โดยเงินที่ได้มาทั้งหมด จะถูกส่งมอบไปให้กับยูนิเซฟ เป็นฝ่ายนำเงินทุนทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กทั่วโลกต่อไป

ด้าน แอนดี โคล ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย กล่าวเสริมว่า “ผมร่วมกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 1999 รู้สึกว่ามันเป็นโครงการที่ดีมาก ที่ให้ความช่วยเหลือเด็กๆทั่วโลก เวลาที่ผมลงพิ้นที่แล้วทำให้เด็กๆมีความสุข มันสร้างรอยยิ้มให้ผมเป็นอย่างดี รู้สึกเข้าใจพวกเขามาก เพราะลูกสาวของผมตอนนี้ก็ป่วยอยู่เช่นกัน ถ้ามีอะไรที่สามารถช่วยเหลือเด็กๆได้ ก็พร้อมทำเต็มที่”

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว เวลา 18.00น. ก็ได้มีการจัดงานกาล่าดินเนอร์ส สำหรับแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้มีการนำของที่ระลึกของทีมมาให้ผู้ร่วมงานได้ประมูลกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเงินรายได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนก่อนนำไปมอบให้กับทางยูนิเซฟ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆทั่วโลก
บรรยากาสการพูดคุยแบบเป็นกันเอง
ร็อบโบ
แอนดี โคล ในอิริยาบถผ่อนคลาย
สองสตาร์ดัง แอ็คชั่นเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น