xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ-โคล" ชี้ ผีมีดีลุ้นสามแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน(ซ้าย) และ แอนดี โคล(ขวา) ในงานแถลงข่าว
ไบรอัน ร็อบสัน และ แอนดี โคล สองอดีตผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยอดีตต้นสังกัดมีดีพอลุ้นทริปเปิลแชมป์เช่นเดียวกับปี 1999 แม้ต้องเจอทีมยักษ์ในถ้วยยูซีแอล พร้อมพูดคุยเรื่องราวต่างๆของทีมดังในถิ่นแมนเชสเตอร์อย่างเป็นกันเองกับสื่อมวลชน ในงานแถลงข่าวกิจกรรมการกุศลของปิศาจแดง เมื่อวันอังคาร ที่ 7 เมษายน 2554

อดีตแข้งดังและกุนซือทีมชาติไทย ได้เดินทางมาประเทศไทยโปรโมทกิจกรรมการกุศล "ยูไนเต็ด ฟอร์ ยูนิเซฟ" ณ ห้องยูเนียน ฮอลล์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ถนนวิทยุ เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปทัวร์ต่อที่มาเลเซีย และ ฮ่องกง ต่อไป ซึ่งหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าวดังกล่าว ทั้งคู่ก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามเรื่องต่างๆอย่างเป็นกันเอง

ไบรอัน ร็อบสัน ให้ความเห็นถึงสถานการณ์ล่าสุดของอดีตต้นสังกัด ที่มีโอกาสคว้าทริปเปิลแชมป์แบบเดียวกับที่เคยทำได้ในปี 1999 ว่า ปิศาจแดงมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงของตาราง แถมมีแต้มและประตูได้เสียที่ดีกว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล อันดับสองพอสมควร ซึ่งตนมองว่าไม่น่าเป็นงานยากสำหรับการคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 19 ส่วนในฟุตบอลยูฟา แชมเปียนลีกส์ ที่กำลังขับเคี่ยวอยู่ในปัจจุบัน ตนคิดว่าเป็นงานหนักพอสมควร เพราะมีทีมชั้นนำของยุโรปตบเท้าลงแข่งเพียบ อย่างรีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ห้ามประมาทเป็นอันขาด โดยเฉพาะทีมเจ้าบุญทุ่ม ที่โชว์ฟอร์มในถ้วยบิ๊กเอียร์ได้แข็งแกร่ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมดีพอที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ที่เวมบลีย์ได้

ด้าน แอนดี โคล อดีตหอกจอมยิงประตูของผีแดง กล่าวเสริมถึงฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่ต้นสังกัดเก่ายังมีลุ้นอีกรายการว่า "สำหรับเอฟเอ คัพ ผมคิดว่าเป็นงานที่หนักเช่นเดียวกัน เพราะต้องแข่งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี แถมเป็นศึกดาร์บีแมทซ์ของเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย พวกเขาพัฒนาขึ้นมาก และเป็นทีมที่อยู่อันดับต้นๆของตาราง แต่ผมยังเชื่อมั่นในตัวของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้"

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงตำแหน่งที่แมนยูฯ ควรเสริมทัพในฤดูกาลหน้า และบุคคลที่น่าจะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไป หากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ ด้าน"กัปตันมาร์เวล" ชี้ว่า แมนยูฯ ควรเสริมผู้เล่นในแดนกลาง เพราะพอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ สองกองกลางรุ่นดึกที่ยังเล่นอยู่ในปัจจุบัน น่าจะเล่นต่อไม่ไหวแล้วในฤดูกาลหน้า ด้วยสังขารที่ร่วงโรยและสภาพความฟิตที่น้อยลง ส่วนเรื่องผู้จัดการทีมคนต่อไปในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตนมองว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกคนที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่นี้ คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของบอร์ดบริหาร แต่ส่วนตัวนั้นเชื่อว่า หาก"เฟอร์กี" ยังทำหน้าที่ได้ดี บอร์ดฯคงไม่ยอมปล่อยให้กุนซือชาวสกอตวัย 70ปี วางมืออย่างแน่นอน

สุดท้าย แอนดี โคล ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับบรรดากองหน้าของทีมชุดปัจจุบัน อย่าง เวนย์ รูนีย์,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ฮาเวียร์ "ชิชาร์ริโต" เอร์นานเดซ ว่าทั้งสามคนเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และมีส่วนช่วยให้สโมสรก้าวไปข้างหน้า "ทุกคนมีฝีเท้าที่ดี และเป็นกลไกที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บแต้มสำคัญไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ จะก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าที่ดีในอนาคตได้อย่างแน่นอน" เจ้าของสถิติทำประตูสูงสุด อันดับสองในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ทิ้งท้าย
ร็อบโบ เชื่อมั่นในตัวป๋า
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผจก.ปิศาจแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น