xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี vs ผีแดง" ชำระแค้นภาคยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อก เพิ่งยิงได้ในลีก
เอเยนซี-โชคชะตาฟ้าลิขิตให้ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมาทำศึกสายเลือดเวอร์ชัน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกจะหวดกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันพุธที่ 6 เมษายนนี้เวลา 01.45น. "สิงห์บูลส์" หวังล้างแค้นความผิดหวังจากนัดชิงปี 2008 ที่สำคัญสถิติเจอกันระยะหลังข่มมิด อย่างไรก็ตามทีมเยือนก็มีประสบการณ์ล้นเหลือถ้วยยุโรปมาต่อกรเช่นกัน

ก่อนเกม ปีเตอร์ เช็ก มือกาว เชลซี ออกมาหยัน แมนฯยู การคว้าแชมป์เมื่อปี 2008 ที่เอาชนะจุดโทษ เนื่องจาก จอห์น เทอร์รี ลื่นจังหวะซัดชี้เป็นชี้ตายก่อน นิโกลาส์ อเนลกา จะยิงไปติดเซฟ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้ "ผีแดง" ซิวถ้วยสมัย 3 เป็นเพียงเพราะโชคช่วยเท่านั้น แน่นอนเหตุการณ์นี้ยังตามหลอกหลอน "เจที" กัปตันสิงโตแห่งกรุงลอนดอน ที่ต้องการล้างแค้นให้ได้

"ผมยังหัวเสียเมื่อพูดถึงเรื่องนั้น เราต้องการคว้าแชมป์ แต่ว่าต้องการโชคด้วยเล็กน้อย หวังว่าเวลาของเราจะมาถึงปีนี้ ที่่ผ่านมาหลายปีเราทำผลงานได้ดี ทว่าก็มีอันต้องพลาดท่าตกรอบไม่ว่าจะเป็นกับ บาร์เซโลนา, ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯยู แต่ผมก็ตั้งใจจะก้าวต่อไปเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้" กัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องการพา เชลซี คว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรก เผย

โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียของ เชลซี หมายมั่นปั้นมือกับแชมป์ยุโรปมากเป็นพิเศษ ถึงขนาดดึง คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ที่เคยพา เอซี มิลาน คว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัยคุมทัพ ฤดูกาลนี้ถือเป็นความหวังสุดท้าย เพราะถ้วย พรีเมียร์ชิป โอกาสป้องกันแชมป์ริบหรี่ตามหลัง แมนฯยู 11 แต้ม แม้จะแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม เพราะล่าสุดทำได้แค่เสมอ สโต๊ก ซิตี 1-1

เกมนี้ อันเชล็อตติ นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ของ เชลซี มีปัญหาเกมรุกเมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ฟอร์มฝืดสนิทยังควานหาสกอร์แรกไม่เจอ เกมกับ สโต๊ก โดนดร็อปก่อนลงมาเป็นตัวสำรอง คาดไม่ได้ว่าตำแหน่งคู่หน้าจะเป็นของใครระหว่าง ดร็อกบา ที่ยิงตีเสมอ "ช่างปั้นหมอ" เกมล่าสุด หรืออีกหนึ่งตัวเลือกจะเป็น นิโกลาส์ อเนลกา ถ้านับรวม ซาโลมอน กาลู ทั้งหมดยิงรวมกันได้แค่ 3 ประตูจาก 9 เกมหลังสุด ส่วนตำแหน่งกองหลัง ดาวิด ลุยซ์ ติดคัพไท

ส่วน แมนฯยู ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นทริปเปิลแชมป์ซ้ำรอยปี 1999 สถานการณ์ศึก พรีเมียร์ชิป เริ่มผ่อนคลายเมื่อสุดสัปดาห์ที่่ผ่านมาโกงความตายพลิกชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 4-2 ทำให้ทิ้ง อาร์เซนอล 7 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ต้องขอบคุณแฮตทริกของ เวย์น รูนีย์ จากนี้จะเตะรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ กับคู่อริร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ต่อไป

ทว่าก่อนเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯยู โชว์ลูกเก๋าให้สัมภาษณ์กดดันกรรมการ เนื่องจาก 3 นัดหลังสุดที่เจอกับ เชลซี ในลีกแพ้รวดและมองว่าเป็นเพราะการตัดสินค้านสายตา "2-3 เกมหลังสุดการตัดสินมีผลกับเรามาก เราต้องระวังและจะต้องไม่หวาดระแวง ถือเป็นเรื่องนอกเหนือการควบคุม เราคือทีมที่ดีและเล่นได้ดีตอนเจอกับ เชลซี อย่างไรก็ตามมักโชคร้าย เราไม่สมควรแพ้เลย"

เกมล่าสุด แมนฯยู บุกพ่ายถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-2 ใน พรีเมียร์ชิป เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา เฟอร์กี มองว่ากรรมการน่าจะแจกใบแดง ลุยซ์ ก่อนที่กองหลังบราซิเลี่ยน จะมายิงประตูตีเสมอ ย้อนไปปีที่แล้ว 2 นัด เทอร์รี โหม่งประตูชัยทั้งที่การทำฟาวล์ และที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดร็อกบา ซัดประตูชัยทั้งที่น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า ทั้งหมดมีผลต่อการลุ้นแชมป์ของ "ผีแดง"

แมนฯยู จะได้เล่นเกมสองที่รัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลายคนมองว่าได้เปรียบ เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ คงต้องงัดลูกเก๋าและประสบการณ์ถ้วยยุโรปมาใช้ โดยคงจะมาในระบบ 4-5-1 รูนีย์ ที่กำลังฮอตยืนเป็นหน้าเป้า พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิกส์ คงจะถูกส่งลงมาคุมจังหวะแดนกลาง ส่วนตำแหน่งปีก นานี และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย น่าจะมีประโยชน์ในจังหวะสวนกลับเพื่อลุ้นคว้าอเวย์โกล์กลับบ้านและค่อยไปว่ากันต่อในยกสุดท้าย
ตอร์เรส ยังควานหาสกอร์ไม่เจอ
รูนีย์ แฮตทริกมาหมาดๆ
เดือดแน่เกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น