xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์เลตโต" ยกนิ้วแข้งเชลซีต่อลมหายใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวสรรเสริญความมุ่งมั่นทุ่มเทของลูกทีมจนทำให้ "สิงห์บลูส์" ยังมีโอกาสประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้จากศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังบุกเอาชนะ โคเปนเฮเกน 2-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังโอกาสป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษริบหรี่และเพิ่งตกรอบฟุตบอลเอฟเอ คัพ จากการแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างน้อย เชลซี ยังมีความหวังบนเส้นทางถ้วยยุโรปเมื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสดใสจากการบุกเอาชนะ โคเปนเฮเกน 2-0 โดย นิโกลาส์ อเนลกา กองหน้าชาวฝรั่งเศสเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตู

หลังจบการแข่งขัน อันเชลอตติ กล่าวชมลูกทีมว่า "มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีและเราก็โชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม เราให้ความสำคัญกับเกมนี้และเตรียมตัวมาดี ลูกทีมของผมทำงานกันอย่างหนักและเล่นกันดี มันเป็นผลการแข่งขันที่ดี แต่นี่เป็นเพียงครึ่งเดียวและเรายังต้องเอาใจใส่กับเกมนัดที่สอง"

กุนซือชาวอิตาเลียนยังพอใจกับปฏิกิริยาของลูกทีมหลังความพ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน "เรารู้ว่านี่คือเกมฟุตบอล เราต้องรีบเอาตัวเองออกมาจากผลการแข่งขันที่แย่และเราก็ทำสำเร็จด้วยการทุ่มเทและเล่นฟุตบอลที่ดีในเกมวันนี้ ตอนนี้เราต้องมีสมาธิต่อไป"

สำหรับเกมนี้ อันเชลอตติ ตัดสินใจส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา แม้ว่าดาวยิงชาวสเปนเจ้าของค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) ยังทำประตูแรกให้ เชลซี ไม่ได้จากโอกาสหลายครั้งในเกมนี้ แต่กุนซือวัย 51 ปีพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมรายนี้

"เขาทำได้ดีมากๆเพราะผมคิดว่ากุญแจสำคัญสำหรับเกมนี้คือการทำงานอย่างหนัก ซึ่งพวกกองหน้าก็ทำได้ดีในครึ่งเวลาแรก พวกเขาสร้างความอันตรายให้คู่แข่งและ ตอร์เรส โชคไม่ดีที่ยิงประตูไม่ได้แต่เขามีเกมที่ยอดเยี่ยม" อดีตโค้ชเอซี มิลาน กล่าว

ด้าน สตาเล โซลบัคเคน โค้ชของโคเปนเฮเกน ยอมรับว่าทีมของตัวเองเจอกับงานหนักในเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ หากจะพลิกสถานการณ์กลับมา "เราแพ้ให้ทีมที่ดีกว่า เราไม่สามารถรับมือกับความแข็งแกร่งของพวกเขาและจังหวะการเล่นที่เร็วเกินไปสำหรับเรา แถมเรายังผ่านบอลจังหวะสุดท้ายผิดพลาดกันบ่อยมากและหลายครั้งเป็นความผิดพลาดทางเทคนิก"
กำลังโหลดความคิดเห็น