xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" หวั่นแข้งเดี้ยงดับฝันผีซิวสามแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กังวลปัญหาบาดเจ็บของตัวผู้เล่นหลายต่อหลายคนภายในทีมจะกระทบต่อโอกาสคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ แต่เชื่อว่าถ้าหากทีมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดจนทำได้ก็จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเมื่อปี 1999

แมนฯ ยูไนเต็ด มีผู้เล่น 7 คนบาดเจ็บได้แก่ ริโอ เฟอร์ดินานด์, ราฟาเอล, เวส บราวน์, จอห์น โอเชีย, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, โอเวน ฮาร์กรีฟส์ และ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ที่จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามอัพตัน พาร์ก คืนวันนี้ (2 เม.ย.) รวมถึง พอล สโคลส์ และ จอนนี อีแวนส์ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อันแดร์สัน, ไมเคิล โอเวน และ ปาร์ก จี ซอง แม้มีชื่อในทีมแต่ทั้งหมดเพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นาน

ด้าน เฟอร์กูสัน ตระหนักดีว่าปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นส่งผลต่อโอกาสที่ "ผีแดง" จะคว้าสามแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เช่นเดียวกับปี 1999 "มันเป็นความโชคไม่ดีจากปัญหานักเตะบาดเจ็บของเรา ตอนนี้มันยากกว่าเมื่อปี 1999 เพราะตอนนั้นเราไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เราเข้าสู่ช่วง 3 เดือนสุดท้ายโดยไม่มีใครบาดเจ็บเลย เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก"

กุนซือชาวสกอตกล่าวต่อ "ตอนนี้เราไม่มีโชคแบบนั้นแล้วเพราะเจอปัญหาบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นกองหลัง ซึ่งนั้นทำให้งานยากขึ้น แต่มันเป็นความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ของเราที่จะคว้าสามแชมป์ ไม่ว่าใครก็ต้องการโอกาสประสบความสำเร็จเช่นนี้ มันเป็นเป้าหมายที่ทุกทีมพยายามทำให้สำเร็จ"

ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางของการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ต่อไป แม้ว่าเจอปัญหาบาดเจ็บดังกล่าว เฟอร์กูสัน ก็เชื่อว่าเป็นความสำเร็จที่ใหญ่กว่าเมื่อปี 1999 "คุณได้เห็นคุณลักษณะที่เฉพาะตัวของทีมเราและผมมีความสุขกับมัน เราเป็นทีมที่ไม่เคยยอมแพ้ ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากเพราะถ้าหากเราได้ผู้เล่นหลายคนกลับมานั้นก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เรา มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่หากเราผ่านสถานการณ์ที่เป็นอยู่นี่ไปได้ เรามีความสามารถ ทัศนคติและลักษณะที่โดดเด่นของทีม ดังนั้นเราต้องพยายามต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น