xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ท้าชิงจวก "แบล็ตเตอร์" ทำฟีฟ่าตกต่ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม
โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาตำหนิการทำงานของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานคนปัจจุบันทำให้ชื่อเสียงขององค์กรลูกหนังโลกแห่งนี้เกิดความตกต่ำ

การชิงชัยเก้าอี้ประมุขลูกหนังโลกระหว่าง บิน ฮัมมัน และ แบล็ตเตอร์ ซึ่งครองอำนาจมานาน 13 ปี จะถูกตัดสินในการลงคะแนนของสมาชิกที่สำนักงานใหญ่ของ ฟีฟ่า ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ล่าสุด บิน ฮัมมัม ซึ่งเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอฟเอฟซี) ได้แสดงความเห็นวิจารณ์คู่แข่งวัย 75 ปีผ่านทางบล็อกเกอร์ของตัวเอง โดยระบุว่าหลังจากเดินทางไปร่วมการประชุมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้คนว่าต้องการให้ลูกหนังโลกเกิดการเปลี่ยนแปลง

"การเดินทางไปยังกรุงปารีสทำให้ผมเกิดความตระหนักมากขึ้นว่า ผู้คนจำนวนมากในวงการฟุตบอลต่างต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในฟีฟ่า โชคไม่ดีเลยจากสิ่งที่ผมเห็น ผู้คนเหล่านั้นตัดสินทั้งองค์กรซึ่งไม่เป็นที่ชื่นชอบจากตัวของประธาน ผมหวังว่าเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของผู้คนได้และนำ ฟีฟ่า กลับมาเป็นองค์กรที่เราทุกคนภาคภูมิใจได้อีกครั้ง" ข้อความจากบล็อกของบิ๊กลูกหนังชาวกาตาร์
เซปป์ แบล็ตเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น