xs
xsm
sm
md
lg

"พลาตินี" ขอเป็นกลาง ชี้ดี "ฮัมมัม" ท้าทายเซ็ปป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มองว่าเป็นเรื่องดีที่ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ขึ้นมาท้าทายตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ มรากุมอำนาจมานานถึง 13 ปี พร้อมย้ำเป็นคนกลางไม่สนับสนุนใครเป็นพิเศษ

เข้มข้นขึ้นทุกขณะสำหรับการช่วงชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เมื่อถึงวาระเลือกตั้งต้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังจาก แบล็ตเตอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวสวีดิช ที่กุมอำนาจมานานถึง 13 ปี โดยมี บิน ฮัมมัม เจ้าของผลงานผลักดัน กาตาร์ จนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ประกาศตัวเป็นผู้ท้าชิง

บิน ฮัมมัม เพิ่งเข้าพบกับ พลาตินี ประธาน ยูฟา เป็นส่วนตัวและล่าสุดอดีตตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ยุโรปปี 1984 เพิ่งได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 ต่อไปอีก 4 ปีแบบไร้คู่แข่ง เนื่องจากไม่มีผู้ลงสมัครในการประชุมสมัชชาใหญ่ที่กองบัญชาการกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการชิงเก้าอี้ของ ฟีฟา ว่า

"ผมไม่รู้ว่า ยูฟา จะสนับสนุนใคร แต่ในความคิดส่วนตัวของผมแล้ว ก็มีสิทธิ์จะให้คำปรึกษาได้ ผมจะรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานรวมถึงทีมบริหาร การมีตัวเลือกสองคนก็หมายถึงน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ผมมองว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากอาจจะมีอะไรดีๆ รออยู่เบื้องหน้า" พลาตินี เผย

พลาตินี ถูกมองว่าจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลกับการเลือกตั้งตำแหน่งประธาน พีฟา คนใหม่ระหว่าง แบล็ตเตอร์ กับ ฮัมมัม ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากมีเสียงของชาติสมาชิกยุโรปถึง 53 เสียง ส่วน แบล็ตเตอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ขอทำงานอีกสมัยพร้อมลงจากตำแหน่งหลังจากสิ้นสุดปี 2015
บิน ฮัมมัม ผู้ท้าทาย แบล็ตเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น