xs
xsm
sm
md
lg

"แบล็ตเตอร์" ขอนั่งปธ.ฟีฟ่าอีก 4 ปีก่อนวางมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์ ขอดำรงตำแหน่งอีกสมัยเป็นวาระสุดท้าย
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันจะลงไม่ชิงชัยตำแหน่งประมุขลูกหนังโลกอีกในปี 2015 ถ้าหากได้รับการเลือกจากเหล่าสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งอีกหนึ่งสมัยในเดือนมิถุนายนนี้

แบล็ตเตอร์ เตรียมชิงชัยตำแหน่งประธานฟีฟ่ากับ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)ชาวกาตาร์ ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ล่าสุด แบล็ตเตอร์ วัย 75 ปีซึ่งดำรงตำแหน่งประมุขลูกหนังโลกมา 4 สมัยตั้งแต่ปี 1998 เปิดเผยระหว่างการเข้าร่วมประชุมกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในวันนี้ (22 มี.ค.) ว่าต้องการทำงานอีกหนึ่งสมัยหรือกระทั่งปี 2015 ก็จะขอวางมือ

"พวกคุณรู้อย่างดีว่าผมลงชิงตำแหน่งอีก 4 ปีในฐานะประธานฟีฟ่า แต่นี่จะเป็น 4 ปีสุดท้ายซึ่งผมจะลงชิงตำแหน่งอีก" แบล็ตเตอร์ กล่าว

นอกจากนี้ บิ๊กลูกหนังโลกชาวสวิสยังประกาศจะขจัดการคอรัปชั่นภายในองค์กร หลังเกิดกรณีที่สองบอร์ดบริหารของฟีฟ่าถูกลงโทษแบนจากการเรียกรับสินบนการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022

"เราเห็นกันแล้วว่าการคอรัปชั่นได้ทำร้ายวงการฟุตบอลโดยรวมและด้วยเหตุผลนี้ในการประชุมของคณะกรรมการฟีฟ่า เราจะแสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมในเรื่องนี้ เราจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อขจัดมัน" แบล็ตเตอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น