xs
xsm
sm
md
lg

"พลาตินี" ลั่นขจัดเงามืดลูกหนังหลังรั้งปธ.ยูฟ่าต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล พลาตินี เดินหน้าทำงานในฐานะประธานยูฟ่าต่อไปอีก 4 ปี
มิเชล พลาตินี ประกาศเดินหน้านโยบายต่อต้านการใช้ความรุนแรงในสนาม, การล้มบอล และพร้อมผลักดันกฎจำกัดการใช้จ่ายของสโมสรในยุโรป หลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นสมัยที่ 2

โดยเจ้าของฉายา “นโปเลียนลูกหนัง” ที่รั้งเก้าอี้บอสใหญ่ขององค์กรลูกหนังยุโรปต่อจาก เลนนาร์ท โยฮันส์สัน ชาวสวีเดนนับตั้งแต่ปี 2007 ได้นั่งแท่นต่อไปอีก 4 ปีอย่างไร้คู่แข่ง เนื่องจากไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในการประชุมสมัชชาใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า คองเกรส) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งอดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส วัย 55 ปี กล่าวภายหลังรั้งตำแหน่งประธานยูฟ่าต่อไปอีก 1 สมัยว่าจะเดินหน้าขจัดการเหยียดสีผิว การใช้ความรุนแรงในสนาม โดยเฉพาะการออกกฎลงโทษแฟนบอลอันธพาล หรือ ฮูลิแกน อย่างสมน้ำสมเนื้อ รวมถึงการป้องกันและปราบปรามการล้มบอล ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงการพนันฟุตบอลอย่างผิดกฎหมายด้วย

นอกจากนี้ พลาตินี ยังยึดมั่นในหลักการของตนที่จะผลักดันกฎ “ยูฟ่า ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” ให้มีผลบังคับใช้ในอนาคตด้วย โดยกฎดังกล่าวจะทำให้ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรระดับทวีปยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ยูโรปาลีก ใช้เงินในการซื้อขายผู้เล่น และจ่ายค่าจ้างได้เฉพาะเงินที่มาจากรายได้ที่เข้าสโมสรเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุ่มเงินไล่ล่าความสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น