xs
xsm
sm
md
lg

"แบร์รี" นำทัพแข้งผู้ดีอุ่นกานา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร์รี เตรียมนำทัพอังกฤษเตะอุ่นเครื่อง
ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ "สิงโตคำราม" ยืนยันว่า แกเร็ธ แบร์รี กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องกับ กานา ที่สนามเวมบลีย์ ในคืนวันอังคารที่ 29 มีนาคมนี้

โดย แบร์รี เตรียมสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติ เนื่องจาก คาเปลโล ได้อนุญาตให้ จอห์น เทอร์รี หัวหน้าทีมคนปัจจุบันออกจากแคมป์ทีมชาติกลับไปยังต้นสังกัด เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ แอชลีย์ โคล รวมถึง เวย์น รูนีย์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ไมเคิล ดอว์สัน จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์

แบร์รี ไม่มีชื่ออยู่ในทีมผู้เล่น 18 คนของ คาเปลโล ชุดที่เอาชนะ เวลส์ 2-0 ในเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา แต่จากการที่ อังกฤษ ขาดผู้เล่นประสบการณ์สูงหลายคนดังกล่าวทำให้มิดฟิลด์วัย 30 ปีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของกุนซือชาวอิตาลี

"แบร์รี จะเป็นกัปตันทีม เขาเล่นมาทุกเกมยกเว้นนัดล่าสุด เขาเป็นผู้เล่นและจะเป็นกัปตันทีมที่ดี เขายังเป็นคนที่ติดทีมชาติมากที่สุดจากจำนวนที่เหลืออยู่" คาเปลโล เปิดเผย

ด้าน แบร์รี ก็รู้สึกยินดีที่จะได้นำทัพประเทศบ้านเกิดว่า "มันจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิตของผม ผมตั้งตารอที่จะทำหน้าที่ ผมเคยมีประสบการณ์เป็นกัปตันทีมอยู่ 3 ปีสมัยเล่นกับ แอสตัน วิลลา มันเป็นหน้าที่ที่ต้องมีความผิดชอบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น