xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" เมินครหาฟอร์มตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ไม่แคร์สื่อแม้โดนวิจารณ์ฟอร์มตก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือสามชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกโรงเมินเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังเสียตำแหน่งมือสองของโลกให้กับโนวัค ยอโควิช พร้อมเชื่อมั่น แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนร่วมหวดชาวสกอต จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาก่อนศึกเฟรนช์ โอเพน และวิมเบิลดัน ได้อย่างแน่นอน

"เฟดเอ็กซ์"ประเดิมศึกเทนนิสฤดูกาล 2011 ด้วยการคว้าแชมป์กาตาร์ เอ็กซอนโมบิล โอเพน ที่กาตาร์ เมื่อเดือนมกราคม แต่หลังจากนั้นอดีตนักหวดมือหนึ่งของโลกก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้สม่ำเสมอ โดยสามรายการหลังสุด (ออสเตรเลียน โอเพน,กาตาร์ โอเพน,บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน) เฟเดอเรอร์แพ้ให้กับโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสจากเซอร์เบีย ที่เป็นเจ้าของมือวางอันดับสามของโลกขณะนั้น ในรอบรองชนะเลิศทุกรายการ จนเสียตำแหน่งมือวางอันดับสองของโลกให้กับหวดขี้เล่นชาวเซิร์บไปในที่สุด ซึ่ง ณ ปัจจุบัน เฟเดอเรอร์ กำลังลงทำศึกเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่รัฐไมอามี สหรัฐอเมริกา และไล่หวดเอาชนะคู่แข่งจนทะลุเข้ารอบไปพบกับ ฮวน โมนาโก นักเทนนิสจากอาร์เจนตินา ในรอบ 3 ต่อไป

แม้สื่อหลายสำนักจะวิจารณ์ฟอร์มการเล่นว่าไม่แกร่งเหมือนเก่า แต่เฟเดอเรอร์ ก็ไม่ยี่หระ แถมมั่นใจว่าช่วงนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี "มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะพูดแบบไหน มันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรนัก เพราะคิดว่าในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าผมเล่นเทนนิสได้ดี ส่วนโนวัค(ยอโควิช) แค่เล่นดีขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง"

นอกจากนั้น เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 16 สมัย ยังออกมาหนุนหลังแอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือห้า ชาวสกอต ที่กำลังประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนักหลังจบรายการออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ว่าจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง "แอนดีเล่นได้ไม่ดีนักในสามรายการหลังสุด (เอบีเอ็น แอมโร,บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน,โซนี อีริคส์สัน โอเพน) แต่ที่สำคัญ เขาต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ก่อนที่รายการเฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน จะเริ่มต้นขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะแอนดีเป็นนักกีฬาที่ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าเขาจะกลับมาได้แน่นอน" เฟดเอ็กซ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น