xs
xsm
sm
md
lg

การปฏิวัติในวงการกอล์ฟตอน 2 วิ่งตามนวัตกรรม ระวังหลงทาง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดเกิดขึ้นนับตั้งแต่มีการประดิษฐ์เครื่อง ลอนซ์ มอนิเตอร์ ออกมาใช้ เครื่องนี้ใช้วัดค่าทางเทคนิคต่างๆที่เกิดขึ้น เมื่อลูกกอล์ฟถูกตีออกไป ดังนั้นเราจึงเรียกมันว่า “เครื่องตรวจจับการเหินของลูกกอล์ฟ” นั้นเอง เครื่องมือนี้จะบอกค่าของมุมที่ลูกพุ่งออกจากหน้าไม้ ความเร็ว อัตราสปิน ระยะแครี่ของลูกกอล์ฟทุกชนิด และยังเอามาใช้ประกอบเป็นระบบซิมูเลเตอร์สำหรับการออกรอบเสมือนจริงที่บ้านก็ได้

ดังนั้น Launch Monitor นี้ จึงถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวางดังนี้ ร้านกอล์ฟเอามาใช้ทำคลับฟิตติ้งให้กับไม้กอล์ฟของลูกค้า นำมาใช้เพื่อข้อมูลในงานวิจัยและพัฒนาในวงการกอล์ฟ และกลายมาเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในโรงเรียนสอนกอล์ฟในปัจจุบัน

ส่วนนักกอล์ฟอาชีพก็เอามาใช้ในการฟิตซ้อมเพื่อให้ได้ระยะแครี่ที่แม่นยำ และใช้เลือกชนิดของลูกกอล์ฟที่เหมาะสมกับวงสวิงของตนเองด้วย หรือแม้กระทั่งนำมาใช้ค้นหาพิกัดจุดตกของลูกที่ตีเข้าป่าก็ยังได้

ผลจากข้อมูลรอบด้านดังกล่าว ก่อให้เกิดนวัตกรรมล้ำยุค เนรมิตอุปกรณ์กอล์ฟที่ดีที่สุดออกมาในปี 2011 นี้ นับได้เกือบร้อยรายการ อาทิ ไดรเวอร์ รวมทั้งหัวไม้แฟรเวย์ และไม้ไฮบริดรวม 35 แบบ ซึ่งพัฒนาให้สามารถปรับแต่งส่วนต่างๆของมันได้ เช่น ปรับมุมหงายของส่วนหัว และปรับมุมหงายของหน้าเหล็กได้

นอกจากนั้นยังมุ่งเน้นการทำน้ำหนักโดยรวมให้เบาลงด้วย สำหรับหัวเหล็กซึ่งมีความหลากหลายที่สุด ถูกใช้งานน้อยแต่เจาะจงที่สุดมีถึง 31 แบบ รวมกับเวดจ์อีก 8 รายการ ความหน้าเด้งและความเสถียรเมื่อตีลูกไม่ถูกใจกลางหน้าไม้ซึ่งมีอยู่ในไดเวอร์ ก็ได้ถูกนำมาใส่ไว้ในหัวเหล็กแล้ว และมีการนำเอาเรื่องของมุมหงายของหน้าเวคจ์กับความนูนของก้นใบเหล็ก มารวมกันแล้วทำให้เกิดทางเลือกได้ถึง 136 ทาง ไม่รวมเรื่องของการเคลือบผิวหน้าอีก 19 แบบ

สุดท้ายพัตเตอร์ มีหัวพัตเตอร์แบบต่างๆให้เลือกอีก 52 แบบ โอ้โห! ปวดหัวละครับคราวนี้ เห็นทีว่าต่อจากนี้ไป ถ้าใครริจะเล่นกอล์ฟละก็ ง่ายมากครับ แค่เตรียมสตางค์ไว้ให้เต็มกระเป๋าแล้วเดินไปหาผู้เชี่ยวชาญในการจัดไม้กอล์ฟให้เหมาะกับคุณก็เท่านั้นเอง! อ๋อ…เหรอ!! ยังจบไม่ลงครับหมดบรรทัดเสียก่อน พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น