xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "พรอนงค์" ประชันสวิงเกีย คลาสสิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรอนงค์
"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทยในศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ เตรียมลงแข่งขันกอล์ฟรายการ เกีย คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่สนามอินดัสทรี ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ในโรงแรมแปซิฟิค ปาล์ม มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคมนี้

โดย พรอนงค์ วัย 21 ปีที่เพิ่งจบอันดับ 13 ร่วมจากรายการ อาร์อาร์ ดอนเนลเลย์ แอลพีจีเอ ฟาวเดอร์ส คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องประชันสวิงกับนักกอล์ฟมือท้อป 5 ของโลกทั้ง เจิ้ง หยานี มือ 1 โลกชาวไต้หวัน, ชิน จีไย สวิงหมายเลข 2 จากเกาหลีใต้, คริสตี เคอร์ โปรมือ 3 ชาวสหรัฐฯ, ชอย นา ยอน เบอร์ 4 โลกจากแดนกิมจิ และ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 5 โลกชาวนอร์เวย์

ด้าน เจิ้ง หยานี ซึ่งคว้าแชมป์แล้วในปีนี้ 4 รายการกระทั่งครองมือ 1 ของโลก เปิดเผยด้วยความยินดีที่ได้เดินทางมาเล่นทัวร์นาเมนท์ใกล้กับลอส แอนเจลิส ซึ่งมีชาวจีนและไต้หวันอยู่กันอย่างหนาแน่นว่า "ฉันมีความสุขเสมอกับการมาที่นี่ เพราะมีคนจีนและไต้หวันจำนวนมาก และเมื่อวานนี้ก็ได้กินอาหารดีๆ ที่นี่จึงเหมือนเป็นสวรค์ของฉันเลย คาดว่าคงจะมีคนมาเชียร์ฉันมากมาย"

สนามอินดัสทรี ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ในโรงแรมแปซิฟิค ปาล์ม ที่ใช้แข่งรายการ เกีย คลาสสิก มีระยะ 6,700 หลา ถือว่าไกลไม่น้อยสำหรับการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟหญิง ซึ่ง หยานี ก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับสนามหลังได้มีการลงฝึกซ้อมว่า "มันเป็นสนามที่ยากและไม่ง่ายที่จะทำสกอร์ต่ำ แต่ฉันเป็นคนที่ตีลูกไกล บางครั้งไกล 250 ถึง 260 หลา ดังนั้นระยะของสนามก็เหมาะสมกับการเล่นของฉัน แต่มันก็มีบางหลุมที่ยาวมากๆ อย่างระยะ 450 หลา และลูกก็ไม่ค่อยวิ่งเลย"

แคร์รี เวบบ์ โปรตำนานชาวออสเตรเลียน เป็นนักกอล์ฟสาวอีกคนที่ทำผลงานเยี่ยมนับแต่เปิดฤดูกาล 2011 โดยคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการหลังสุดคือ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ และ อาร์อาร์ ดอนเนลเลย์ แอลพีจีเอ ฟาวเดอร์ส คัพ

โดย ก้านเหล็กวัย 36 ปีกล่าวถึงฟอร์มการเล่นที่กำลังเข้าฝักว่า "แน่นอนว่าฉันชอบที่ได้ยินใครๆพูดว่าฉันชนะ 2 รายการหลังสุดเพราะเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ฉันคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะฉันอยู่ในจุดที่ถูกต้อง ทำสิ่งต่างๆได้อย่างเหมาะสมในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ ฉันทำอัพแอนด์ดาวน์หรือไม่ก็พัตต์เบอร์ดีได้เมื่อถึงคราวจำเป็น"

มิเชล วี, พอลลา เครเมอร์, มอร์แกน เพรสเซล และ บริททานีย์ ลินซิคัม เป็นนักกอล์ฟชื่อดังที่ร่วมชิงชัยในศึก เกีย คลาสสิก เช่นกัน รวมถึง ไอ มิยาซาโตะ, มิกะ มิยาซาโตะ และ โมโมโกะ อูเอดะ สามโปรชาวญี่ปุ่น ที่ก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนท์ได้เปิดแคมเปญเพื่อหาเงินช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อสองสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น