xs
xsm
sm
md
lg

"เจิ้ง" ได้ลุ้น 3 แชมป์ติด "พรอนงค์-เอรียา" เกาะหัวแถวศึกฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง หยานี เป็นผู้นำรอบสามจนมีลุ้นแชมป์ 3 รายการติด
เจิ้ง หย่าหนี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน มีโอกาสคว้าแชมป์ 3 สัปดาห์ติดต่อกันเมื่อกลายเป็นผู้นำ 1 สโตรก ก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกกอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" โดยนำหน้า มิเชล วี สวิงสาวสวยชาวอเมริกัน และ คิม อิน-คยุง ผู้นำรอบที่แล้วจากเกาหลีใต้ ขณะที่สองนักกอล์ฟไทย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ผลงานน่าพอใจรั้งอันดับ 7 ร่วมและ 11 ร่วมตามลำดับ

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นการดวลวงสวิงรอบที่สาม

ปรากฎว่าการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี กระทั่ง เจิ้ง หย่าหนี, มิเชล วี และ คิม อิน-คยุง กลายเป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ก่อนเข้าสู่หลุมสุดท้าย โดย เจิ้ง หยานี ซึ่งออกรอบกับ โมโมโกะ อูเอดะ โปรชาวญี่ปุ่นเล่นจบก่อนด้วยการพัตต์อีเกิลในหลุมสุดท้ายจนสกอร์รวมขยับเป็น 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ มิเชล วี และ คิม อิน-คยุง เล่นก๊วนสุดท้ายทำได้แค่คนละเบอร์ดี ส่งผลให้ เจิ้ง หย่าหนี เฉือน 1 สโตรกกลายเป็นผู้นำเดี่ยวรอบสาม

"ฉันทำอีเกิลได้จากระยะ 4 หลาในหลุมสุดท้ายซึ่งทำให้ขึ้นเป็นผู้นำ ฉันตื่นเต้นมากวันนี้ และออกสตาร์ทได้ไม่ดี โชคดีที่ทำได้ดีใน 9 หลุมหลัง มันเป็นวันที่ยาวนานมากสำหรับฉัน ฉันรู้สึกเหนื่อยมาก แต่ทุกคนคงรู้สึกแบบเดียวกัน ปีที่แล้วอากาศดีกว่าปีนี้มาก" เจิ้ง วัย 22 ปีกล่าว

ทั้งนี้ ถ้าหาก เจิ้ง หย่าหนี คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 ในวันอาทิตย์นี้ (20 ก.พ.) สำเร็จ ก็จะเป็นการคว้าแชมป์ 3 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังจากชนะรายการออสเตรเลียน โอเพน และ ออสเตรเลียน เลดีส์ มาสเตอร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย ในสองสัปดาห์ก่อน และถ้าหากรวมแชมป์รายการไตฟง เลดีส์ โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อตอนต้นปีก็จะทำให้โปรวัย 22 ปีคว้าแชมป์รวม 4 รายการในปี 2011

ขณะที่ พอลลา เครเมอร์ อีกหนึ่งโปรขวัญใจหนุ่มๆ เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ เกือบกลายเป็นผู้นำร่วมเช่นกัน แต่สุดท้ายถูก เจิ้ง หยานี, มิเชล วี และ คิม อิน-คยุง แซงหน้าไปจนรั้งที่ 4 อันดับถัดมาเป็นของ แครี เวบบ์ สวิงจอมเก๋าชาวออสซีที่หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ ด้าน เอ็มเจ เฮอร์ โปรเกาหลีใต้ ทำสกอร์รอบนี้ 4 อันเดอร์พาร์เช่นกัน สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 6 บนสกอร์บอร์ด

สำหรับ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ไม่ได้ไม่เสียจากการทำ 3 เบอร์ดีและ 3 โบกี สกอร์รวมคงเดิม 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 7 ร่วมกับสองนักกอล์ฟสหรัฐฯ สเตซี ลูอิส (-1) และ จูลี อิงค์สเตอร์ (+1) รวมถึง มิกะ มิยาซาโตะ โปรชาวญี่ปุ่น (-2) ขณะที่ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟวัย 15 ปีระเบิดฟอร์มทำ 5 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย จบวันมีสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 11 ร่วมกับ เอมี ยาง จากเกาหลีใต้ (-2) คาทริโอนา แมทธิว จากสกอตแลนด์ (+1) นาตาลี กูลบิส จากสหรัฐฯ (E) และ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน อดีตแชมป์ปี 2007 จากนอร์เวย์ (+1)

โดย พรอนงค์ วัย 21 ปีเปิดเผยหลังตีจบว่าวันนี้ไดรฟ์ดี แต่อ่านกรีนไม่ค่อยดี และกรีนแข็งกว่าเดิมจนบางลูกตกกรีนแล้วกลิ้งไปไกล สำหรับผลงานสามวันที่ผ่านมาก็รู้สึกพอใจและจะพยายามทำจบรายการให้ได้ในอันดับท้อป 5

ส่วนนักกอล์ฟไทยอีกสองคน "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสามวัน 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 39 ร่วม และ "น้องปริญญ์" ปวริศา ยกทวน หวดเกิน 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ หล่นไปอยู่อันดับ 60
พรอนงค์ เพชรล้ำ เก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้แต่ยังรั้งที่ 7 ร่วม
เอรียา จุฑานุกาล ระเบิดฟอร์มกด 5 อันเดอร์พาร์
พอลลา เครเมอร์ มีสกอร์ตามผู้นำ 2 สโตรก
มิเชล วี เป็นรองจ่าฝูง
คิม อิน-คยุง ผู้นำสองวันแรกกลายเป็นผู้ตามแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น