xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" นำเดี่ยวสวิงฮอนด้าฯ, "พรอนงค์" รั้ง 11 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม อิน-คยุง ออกสตาร์ทสวยจนเป็นผู้นำวันแรก
คิม อิน-คยุง โปรชาวเกาหลีใต้ ทำสกอร์วันแรก 9 อันเดอร์พาร์ 63 เทียบเท่าสถิติสนาม จนกลายเป็นผู้นำเดี่ยววันแรก ศึกกอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดหวด 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 11 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ประเดิมสนามรอบแรกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฎว่า คิม อิน-คยุง โปรวัย 22 ปีชาวเกาหลีใต้ กลายเป็นผู้นำเดี่ยววันแรก หลังออกรอบมาเก็บ 4 เบอร์ดีจากเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังหวดอีก 5 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 เทียบเท่าสถิติสนามที่ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน สวิงชาวนอร์เวย์ และ ไอ มิยาซาโตะ ก้านเหล็กชาวญี่ปุ่น เคยทำไว้ในปีที่ทั้งสองคนคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2007 และ 2010 ตามลำดับ ขณะที่ เจิ้ง หยานี มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน เก็บเบอร์ดีจาก 2 หลุมสุดท้าย จนจบวันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ จูลี อิงคสเตอร์ โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน

หลังจบการแข่งขัน คิม อิน-คยุง เปิดเผยด้วยความดีใจกับการทำสกอร์เทียบเท่าสถิติของสนาม โดยมองว่าน่าจะเป็นเพราะได้ออกรอบแต่เช้าซึ่งอากาศไม่ร้อนจึงทำผลงานดี "เมื่อฉันรู้ว่าฉันจะได้ทีออฟเป็นกลุ่มแรกในวันนี้ก็คิดว่าเป็นความโชคดี เพราะอากาศจะเย็นกว่านักกอล์ฟคนอื่นที่ออกรอบตามหลัง ฉันเริ่มต้นด้วยเบอร์ดีในหลุมแรกและไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ฉันยังทำเบอร์ดีได้อีกในหลุมอื่นๆ ฉันพยายามไม่คิดมากเพียงแต่เล่นไปทีละช็อต อีกทั้งวันนี้โค้ชมาเป็นแคดดีให้ด้วยจึงช่วยฉันได้มาก มันเป็นการออกสตาร์ทที่ดีมากซึ่งไม่มีอะไรทำให้ความสุขมากไปกว่านี้"

ด้าน คาทริโอนา แมทธิว สวิงชาวสกอตต์ อยู่อันดับ 4 บนลีดเดอร์บอร์ดหลังหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ อันดับถัดมาเป็นของ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน อดีตแชมป์ปี 2007 และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วมีสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ส่วน "พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ และ "บิ๊กวีซีย์" มิเชล วี สองสาวสวยชาวอเมริกัน เก็บเบอร์ดีในหลุมสุดท้าย จนจบวันที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ สเตซี ลูอิส เพื่อนร่วมชาติรวมถึง ชอย นา ยอน และ ยู ซุน ยัง สองโปรเกาหลีใต้

ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โชว์ฟอร์มดีที่สุดจาก 4 นักกอล์ฟไทยที่ร่วมประชันวงสวิง โดยก้านเหล็กชาวจังหวัดชัยภูมิ ทำ 5 เบอร์ดี และ 3 โบกี จนจบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 11 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 6 คน ส่วนผลงานของโปรเจ้าถิ่นรายอื่น "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล ทำ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 32 ร่วม "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล อยู่อันดับ 41 ร่วมด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ และ "น้องปริญญ์" ปวริศา ยกทวน ตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ อยู่รั้งท้ายอันดับ 60

สำหรับ ไอ มิยาซาโตะ แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่น ประเดิมไม่สวย ตีเสียดับเบิลโบกีที่หลุม 2 พาร์ 4 หลังจากนั้นเสียอีก 4 โบกีและแก้คืนได้เพียง 3 เบอร์ดี จบวันด้วยสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 44 ร่วม
พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำผลงานดีที่สุดของไทย
เจิ้ง หยานี ตามหลังห่าง 3 สโตรก
มิเชล วี ระเบิดทรายจากบังเกอร์ข้างกรีนหลุมแรก
พอลลา เครเมอร์ ทีออฟหลุมที่ 2
ไอ มิยาซาโตะ เจองานหนักกับการป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น