xs
xsm
sm
md
lg

"เจิ้ง" สมราคามือ 1 โลกซิวแชมป์ฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง หย่าหนี ถ่ายภาพกับโทรฟีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011
เจิ้ง หย่าหนี โปรสาวไต้หวัน ตอกย้ำการเป็นมือ 1 ของโลก ด้วยการคว้าแชมป์ประเดิมฤดูกาล 2011 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ในศึกกอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ มิเชล วี ก้านเหล็กชื่อดังชาวอเมริกัน จำนวน 5 สโตรก กลายเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของเจ้าตัวในปีนี้

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 44 ล้านบาท ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย โดย เจิ้ง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน เป็นผู้นำจากรอบก่อนด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า มิเชล วี จากสหรัฐฯ และ คิม อิน-คยุง จากเกาหลีใต้ จำนวน 1 สโตรก

ปรากฎว่า เจิ้ง หย่าหนี ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง แม้พลาดเสียโบกีในหลุมที่ 14 พาร์ 4 แต่วันนี้เก็บเพิ่ม 7 เบอร์ดี สกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ มิเชล วี หวดเพิ่มแค่ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ เจิ้ง หย่าหนี เอาชนะเพื่อนร่วมก๊วนจำนวน 5 สโตรก ผงาดคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ประจำปี 2011 พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศประมาณ 6.7 ล้านบาท

ทั้งนี้ นอกจากฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 จะเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ในการเล่นอาชีพของ เจิ้ง หย่าหนี แล้วยังถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของโปรชาวไต้หวันในปีนี้ หลังจากชนะหนึ่งรายการที่บ้านเกิดและอีก 2 รายการที่ประเทศออสเตรเลียติดต่อกัน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน คิม อิน-คยุง ซึ่งเป็นผู้นำในสองวันแรกเก็บเพิ่มรอบนี้แค่ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ จบรายการอันดับ 3 ร่วมกับ แคร์รี เวบบ์ โปรจอมเก๋าชาวออสเตรเลีย ที่หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ "พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ อีกหนึ่งนักกอล์ฟขวัญใจหนุ่มๆ สวิงไม่คมทำ 3 เบอร์ดีแต่เสีย 2 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ของรายการไป

สำหรับผลงานของสี่นักกอล์ฟไทย "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล จบอันดับดีสุดที่ 8 ร่วม หลังรอบสุดท้ายทำสแควร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวของไทยที่เป็นสมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์ฟอร์มหลุดตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 13 ร่วมพร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 8 แสนบาท ส่วน "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "น้องปริญญ์" ปวริศา ยกทวน มีสกอร์รวมเกิน 6 และ 17 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 38 ร่วมและ 60 ตามลำดับ

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการถัดไปจะเป็นรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์
คิม อิน-คยุง
มิเชล วี ไล่ไม่ทัน
พอลลา เครเมอร์ ยังคว้าแชมป์ที่ไทยไม่สำเร็จ
น้องเม เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานน่าพอใจ
โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ พลาดในวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น