xs
xsm
sm
md
lg

"ไอ" พร้อมดวลท้อปไฟว์ป้องแชมป์สวิงฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ มิยาซาโตะ เตรียมป้องกันแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011
ไอ มิยาซาโตะ โปรสาวร่างเล็กชาวญี่ปุ่น เตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับการประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟมือ 5 อันดับแรกของโลกคือ เจิ้ง หยานี (ไต้หวัน) ชิน จีไย (เกาหลีใต้) ซูซานน์ เพตเตอร์เซน (นอร์เวย์) คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ) และชอย นา ยอน (เกาหลีใต้) เพื่อป้องกันแชมป์รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ที่สนามสยามคันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

วันนี้ (16 ก.พ.) เวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวบนคลับเฮาส์ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ไอ มิยาซาโตะ โปรชาวญี่ปุ่นในฐานะแชมป์เก่าของรายการ พร้อมด้วยนักกอล์ฟหญิงมือ 5 อันดับแรกของโลกคือ เจิ้ง หยานี มือ 1 จากไต้หวัน ชิน จีไย มือ 2 จากเกาหลีใต้ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 3 จากนอร์เวย์ คริสตี เคอร์ มือ 4 จากสหรัฐอเมริกา และ ชอย นา ยอน มือ 5 จากเกาหลีใต้ ร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนที่การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี จะเริ่มประชันวงสวิงกันระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ 2554

โดย ไอ มิยาซาโตะ ยังมีความทรงจำที่ดีจากปีที่แล้วซึ่งเธอชิพ-อินเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายเป็นหนึ่งใน 9 เบอร์ดีของรอบสุดท้ายจนสกอร์รวมเฉือน ซูซานน์ เพตเตอร์เซน จำนวน 1 สโตรกคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สำเร็จ "มันเป็นความประทับใจของฉัน เพราะฉันไม่คิดว่าจะทำได้ 9 เบอร์ดีภายในวันเดียว แม้ฉันเคยทำสกอร์สูงๆแบบนั้นมาก่อน แต่มันเป็นสิ่งพิเศษเพราะทำให้ฉันคว้าแชมป์"

หลังจากคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แล้ว มิยาซาโตะ ยังทำผลงานดีต่อเนื่องคว้าแชมป์ที่ประเทศสิงคโปร์ในสัปดาห์ถัดมา ก่อนชนะอีก 3 รายการในช่วงที่เหลือของปี พร้อมกับเคยขึ้นครองมือ 1 ของโลกเป็นเวลา 11 สัปดาห์ ซึ่งโปรวัย 25 ปียอมรับว่าเป็นปีที่เธอประสบความสำเร็จมากนับแต่เล่นกอล์ฟอาชีพและก็ได้ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีอีกเพื่อกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

"เมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของฉันทั้งการคว้ามือ 1 ของโลก การชนะ 5 รายการและกลายเป็นนักกอล์ฟที่ดี แต่ฉันไม่ได้คิดถึงความสำเร็จเมื่อปีที่แล้ว เพราะตอนนี้มันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ ฉันจะตั้งใจทำผลงานเพื่อกลับมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง" มิยาซาโตะ กล่าว

ส่วนนักกอล์ฟมือท้อป 5 ของโลกทั้ง เจิ้ง หยานี, ชิน จีไย, ซูซานน์ เพตเตอร์เซน, คริสตี เคอร์ และชอย นา ยอน ต่างรับรู้ดีถึงการขับเคี่ยวกันในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 ซึ่งผลงานของแต่ละคนจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอันดับโลก โดยเฉพาะมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่าง เจิ้ง หยานี ที่มีความมั่นใจกับการชิงชัยบนสนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จากการคว้าแชมป์ติดต่อกันที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

"การคว้าแชมป์ 2 รายการที่ประเทศออสเตรเลียทำให้ฉันมีความมั่นใจและกำลังตั้งตารอการแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ส่วนเป้าหมายสำหรับปีนี้ไม่อยากกดดันตัวเอง แต่การเล่นถือว่าได้สนุกกับเพื่อนๆ" จอมตีไกลชาวไต้หวันกล่าว

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 มีนักกอล์ฟจำนวนทั้งสิ้น 60 คนเข้าร่วมประชันวงสวิง โดยจำนวนนี้รวมถึงนักกอล์ฟชาวไทย 4 คนประกอบด้วย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล, "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "น้องปริญญ์" ปวริศา ยกทวน
เจิ้ง หยานี เตรียมลงแข่งรายการแรกหลังขึ้นมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น