xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ไม่คิดลบสถิติ "พี่เสือ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 โลก
มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกชาวเยอรมัน เผยว่า ไม่เคยคิดที่จะทำลายสถิติการครองบัลลังก์สูงสุดของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ สวิงชื่อดังชาวอเมริกัน หลังจากชิงบัลลังก์มาจาก ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ มาได้สำเร็จ จากการรายงานของ "แทมปาเบย์ ออนไลน์" เว็บไซด์ข่าวชื่อดังของประเทศสหรัฐฯ

ทั้งนี้ คายเมอร์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลกแทนที่ ลี เวสต์วูด โปรเมืองผู้ดี ในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. หลังคว้ารองแชมป์ศึกกอล์ฟรายการแมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่สองนับตั้งแต่ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ที่เคยรั้งตำแหน่งนี้เมื่อปี 1986

โดย ก้านเหล็กวัย 26 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง "แทมปาเบย์ ออนไลน์" ว่า "ความรู้สึกที่ผมก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 โลก ในวันอาทิตย์นั้น (27 ก.พ.) มันยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจของผมตลอดเวลา ส่วนที่หลายคนถามคำถามที่ว่าผมต้องการจะทำลายสถิติของ ไทเกอร์ วูดส์ ที่ทำไว้ 623 สัปดาห์ หรือไม่นั้น ผมคิดมันว่าไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในหัวผมตอนนี้ จุดนี้ผมเพียงต้องการแค่รักษาตำแหน่งต่อไปเรื่อยๆ ให้ได้นานที่สุดเท่านั้น"

นอกจากนั้นแล้ว คายเมอร์ ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายของตนเองในศึกเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ว่า "แน่นอนว่าผมมีความมั่นใจมาก เพราะ ในการแข่งขันรายการเมเจอร์ ผมมักจะเล่นได้ดีเป็นพิเศษ และยิ่งในเวลานี้ผมยังมีตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลกค้ำคออยู่ด้วย ซึ่งถึงเวลานั้นผมเองก็หวังว่าจะได้ลงสนามทีออฟในฐานะมือ 1 และคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 2 ของตนเองได้สำเร็จ"
พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น