xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" โวครองบัลลังก์ยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน คายเมอร์ สวิงมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน
มาร์ติน คายเมอร์ โปรหมายเลข 1 โลกชาวเยอรมัน เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้มีความกังวลเรื่องการสูญเสียบัลลังก์แม้แต่น้อย เนื่องจากเชื่อว่าจะรักษามาตราฐานเกมการเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนั้นยังชี้ว่าจะครองตำแหน่งมือ 1 โลกได้เป็นเวลานานอย่างแน่นอน จากการรายงานของ "เซแทนตา" เว็บไซด์กีฬาของประเทศสหรัฐฯ

ทั้งนี้ คายเมอร์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลกแทนที่ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังคว้ารองแชมป์ศึกกอล์ฟรายการแมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่สองที่นั่งแท่นมือ 1 ของโลก ต่อจาก เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ที่รั้งตำแหน่งสวิงมือ 1 ในปี 1986

โดย สวิงวัย 26 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เซแทนตา" ว่า "ณ เวลานี้ผมมีความสุขมากที่ได้ครองตำแหน่งมือ 1 โลก นับตั้งแต่จบการแข่งขันศึก 'พีจีเอ แชมเปียนชิป' มีผู้คนมากมายในเยอรมันคิดว่านั่นคือความสำเร็จสูงสุดของผมแล้ว แต่หลังจากนั้นผมก็ทำเซอร์ไพร์สด้วยการก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์ ซึ่งแน่นอนว่าเวลานี้ผมได้การยอมรับจากทุกคนในประเทศ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว กระแสกีฬากอล์ฟ ในเยอรมันกำลังมา"

นอกจากนั้น คายเมอร์ ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองในการครองบัลลังก์สวิงเบอร์ 1 โลกว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้ป้องกันตำแหน่งจากผู้ท้าชิงในทุกๆสัปดาห์ อย่างล่าสุดผมได้ครองบัลลังก์มาแล้ว 2 สัปดาห์ แน่นอนเป้าหมายหลักคือการรักษาฟอร์มต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งนี่คือบทพิสูจน์สำคัญที่พวกคุณจะเห็นว่าต่อไปผมจะรั้งตำแหน่งนี้ได้ยาวนานแค่ไหน บอกตามตรงผมไม่ได้มีความกังวลเรื่องการถูกโค่นบัลลังก์เท่าไรนัก เนื่องเวลานี้มาตราฐานเกมของผมอยู่ในจุดที่เสถียรแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น