xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" หวังหงส์จิกบรากา ต่อเส้นทางยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ต้องการเห็น ลิเวอร์พูล ผ่าน บรากา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หวังเห็นลูกทีมเอาชนะ บรากา ด้วยผลต่าง 2 ลูกเป็นอย่างน้อย เพื่ออยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ยูโรปาลีก ต่อไป ซึ่งอาจหมายถึงการรักษาโควตาลุยศึกฟุตบอลสโมสรระดับทวีปยุโรปในฤดูกาลหน้า

“หงส์แดง” มีโปรแกรมเปิดถิ่นแอนฟิลด์ต้อนรับทีมจากโปรตุเกสในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมนี้ หลังบุกไปพ่าย 0-1 ในนัดแรก ซึ่ง “คิง เคนนี” ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมว่า “เราจะยังไม่คิดถึงเรื่องอื่นนอกจากเกมนี้ ซึ่งเราต้องการลงเล่นในระดับสูงให้นานที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้”

“สิ่งที่เราต้องทำคือการคว้าชัยชนะโดยเริ่มจากเกมในคืนวันพรุ่งนี้ โดยเราต้องชนะอย่างน้อย 2 ลูกเพื่อรักษาสถานภาพในศึกฟุตบอลระดับทวีปยุโรปต่อไป ทุกๆ เกมมีความสำคัญกับเราทั้งหมด และฟุตบอลสโมสรยุโรปกับสโมสรแห่งนี้ก็เป็นของคู่กัน เราหวังว่าจะยังอยู่ได้ต่อไป” กุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าว

อนึ่ง หนสุดท้ายที่ทีมดังย่านเมอร์ซียไซด์ไม่ได้เล่นในรายการระดับทวีปยุโรปเกิดขึ้นเมื่อปี 1999 ซึ่งจบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ในศึกพรีเมียร์ลีก ส่วนซีซันนี้อาจได้ลุ้นเพียงคว้าตั๋วไปเล่นยูโรปาลีกอีกครั้ง ซึ่งหากไม่สามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้ ก็ต้องแย่งที่ 5 กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งรั้งอันดับดังกล่าวในเวลานี้ โดย “ไก่เดือยทอง” มีอยู่ 48 คะแนนจาก 28 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 6 มี 42 คะแนนจาก 29 นัด

ส่วนความพร้อมของ "หงส์แดง" ก่อนลงบู๊กับ บรากา จะยังคงไม่มี สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม, มาร์ติน เคลลี แบ็กดาวรุ่ง และ ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็กชาวบราซิลที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยก็ติดคัพไทหมดสิทธิ์ลงสนาม ขณะที่ แอนดี คาร์โรลล์ ดาวยิงเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสรคาดว่าจะเริ่มต้นบนม้านั่งสำรองอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น