xs
xsm
sm
md
lg

"กีกี้" ลุยดริฟท์โลก / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวใหญ่ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกต้องสะเทือนใจคงหนีไม่พ้นการเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ในครั้งนี้มีรายงานว่าเป็นความเสียหายครั้นรุนแรงที่สุดในรอบ 144 ปี งานนี้ "เด็กปั๊ม" ขอร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของผู้เสียชีวิตและขอภาวนาให้ดินแดนปลาดิบผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ในเร็ววันครับ

ส่วนเรื่องราวในพื้นที่ ON TRACK ในบรรทัดต่อจากนี้ขอหยิบยกเรื่องราวของ "กีกี้" ศักดิ์ นานา กูรูนักดริฟท์ของไทยมาพูดคุยกันสักหน่อย เนื่องจากในวันที่ 18 มี.ค.นี้ "กีกี้" หนึ่งในสมาชิกทีม เรดบูลล์ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ จะเป็นตัวแทนนักดริฟท์หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ลงแข่งในสนาม ฟอร์มูลา ดริฟท์ โปร แชมเปียนชิป 2011 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ก่อนอื่นผมเองต้องขอเท้าความถึงการแข่งขันรายการนี้ว่าเป็นการแข่งขันฟอร์มูลา ดริฟท์ รายการพิเศษที่จัดขึ้นนอกเหลือการแข่งขันฤดูกาลปกติในฝั่งสหรัฐอเมริกา หลังจากเคยประสบความสำเร็จในการแข่งในแถบอาหรับ ที่ยาส มารินา ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้นอกจากเป็นการดวลของนักดริฟท์ชั้นนำทั่วโลกแล้ว ยังเชิญเอา 9 นักดริฟท์ดังในเอเชีย มาดวลกันที่ กาตาร์ เรซซิง คลับ ในกรุงโดฮา

ก่อนหน้านี้ในปีที่แล้วศักดิ์ นานาเอง เคยได้รับคัดเลือกในฐานะ คนไทยคนแรกและคนเดียว ให้ลงแข่งขันในสนาม ดริฟท์ ระดับโลกอย่างที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว ซึ่งผมเองมีโอกาสได้พูกคุยกับกีกี้ก่อนออกเดินทางไปที่กรุงโดฮากับความรู้สึกในการทำทีมตรากระทิงแดงของไทยไปโชว์ศักยภาพให้กับชาวโลก

ซึ่งกีกี้เผยว่ารู้สึกขนลุกและดีใจมาก ที่ได้เป็นหนึ่งในนักขับที่ได้รับเชิญเข้าแข่งรายการนี้ เพราะการที่ได้รับเชิญให้ไปแข่ง ในครั้งนี้ ทางผู้จัดได้ดูแลทีมด้วยมาตราฐานระดับโลก แทบจะเรียกได้ว่าไปฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดเลยทีเดียว ขณะเดียวกันยังจะถือเป็นอีกครั้งที่เราจะโชว์ฝีมือบนเวทีโลกให้ฝรั่งได้เห็นความสามารถของคนไทย

ขณะที่เรื่องของรถ ครั้งนี้เจ้าตัวจะได้โชว์ลีลาภายใต้รถ Nissan Silvia 515 ซึ่งกีกี้เองได้พูดถึงรถคันดังกล่าวว่า ถือเป็นรถที่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้แข่งมา ด้วยแรงม้าที่สูงกว่าเก่า อุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด ทั้งทีมงานและนักแข่งในทีมก็ให้ความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี อย่างตอนนี้ทีมก็ยังคงพัฒนาและปรับซ้อมรถให้พร้อมที่สุด

คงต้องไปลุ้นกันครับกับผลงานดริฟท์ของ ศักดิ์ นานา และท้ายสุดพูดถึงกาตาร์ก็นึกขึ้นได้ว่าสุดสัปดาห์นี้มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกจะประเดิมสนามแรกที่โลไซอัล เซอร์กิต ก็ต้องเอาใจช่วยรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทย ว่าจะมีแต้มติดมือหรือไม่ในการประเดิมสนามแรกของโมโตทู วันที่ 20 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น