xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผ 20 แข้งปรีอลป.หญิงไทยไปไต้หวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกปรีโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบแรก ประกาศรายชื่อ 20 คนสุดท้ายก่อนเดินทางไปไต้หวันแล้ว ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เชื่อนักกีฬาทุกคนพร้อมทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ
นักเตะสาวไทยชุดปรีโอลิมปิกทั้ง 20 คน พร้อมลุยไต้หวัน
โดย นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่ยังคงไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้อีกครั้ง สำหรับการแข่งขันปรีโอลิมปิกโซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบแรก ระหว่างวันที่ 18–27 มีนาคม 2554 ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งตนได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลฯ ในการคัดเลือกคณะผู้ฝึกสอนมาช่วยในการเตรียมทีมเป็นอย่างดี นำโดย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และโค้ชอุ้ม น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักกายภาพ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากชุดเดิมเมื่อปีที่แล้ว

จากการแบ่งสายทีมชาติไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับไต้หวัน, ฮ่องกง, เวียดนาม และเมียนมาร์ หลายทีมเป็นคู่ปรับเก่าในอาเซียนคงประมาทไม่ได้ คณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาได้ทำการบ้านศึกษาเทคนิค และวิธีการเล่นของแต่ละทีมมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ละทีมคงซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักเช่นกัน เพราะการแข่งขันครั้งนี้ต้องการแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่จะผ่านไปเล่นในรอบถัดไป

“มาดามแป้ง” กล่าวต่อว่านักกีฬารวม 27 คน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นมา และทุกๆ คนทุ่มเทอย่างเต็มที่ทั้งด้านร่างกายและเทคนิคการเล่น ตามโปรแกรมการฝึกซ้อมที่กำหนดไว้ โดยในช่วงที่ผ่านมา จะเน้นการลงทีมเป็นหลัก และเน้นเทคนิคการเล่นเป็นทีมตามตำแหน่งของผู้เล่นแต่ละคนให้มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกัน ช่วงท้ายนี้จึงเป็นเพียงการเก็บเทคนิคบางอย่าง และเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้พร้อมเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ได้คัดเลือกผู้เล่น 20 คนสุดท้ายแล้ว โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

วราภรณ์ บุญสิงห์, ธนีกานต์ แดงดา, สุนิสา สร้างไธสง, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ชิดตะวัน ชาวงษ์, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ดวงนภา ศรีตะลา, วิลัยพร บุตรด้วง, วจี เกิดสมบุญ, จันทร์เพ็ญ สีเสริม, พิสมัย สอนไสย์, นิสา ร่มเย็น, อนุชศรา หมายเจริญ, ขวัญฤทัย คุณูปถัมป์, ดารัตน์ ช่างปลูก, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, หนึ่งฤทัย ไพรเขต, ยาดา ย่องเซง, ขวัญฤดี แสงจันทร์, สุนิสา วงษ์ศรีแก้ว

ท้ายสุด ผู้จัดการทีมคนสวยพูดถึงขุนพลน่องนิ่มสาวไทยว่า “จากผลงานในปีที่ผ่านมา ตนภูมิใจที่ทีมฟุตบอลหญิงของไทย มีพัฒนาการที่ดีขึ้น การเล่นแต่ละครั้งมีความก้าวหน้าขึ้น จนเป็นที่ยอมรับของหลายฝ่าย ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนๆ ที่มีส่วนช่วยผลักดันและเป็นกำลังใจให้ทีมบอลหญิงของไทยมาโดยตลอด ขอฝากพี่น้องคนไทยช่วยเป็นแรงเชียร์และกำลังใจให้ทีมฟุตบอลหญิงของไทยด้วยค่ะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น