xs
xsm
sm
md
lg

"สุรัตน์" ลุ้นนายใหม่เมลเบิร์นส่งลง ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ สุขะ (ซ้าย) ลงเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังให้ เมลเบิร์น วิคตอรี ในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก
สุรัตน์ สุขะ กองกลางทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งในเอ-ลีก ออสเตรเลีย ลุ้นรอโอกาสลงตัวจริงใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก จาก เมห์เหม็ด ดูราโควิช กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารักษาการ หลังจาก เมลเบิร์น วิคตอรี สโมสรต้นสังกัดตัดสินใจแยกทางกับ เออร์นี เมอร์ริค ที่ร่วมงานกันมา 6 ฤดูกาล

โดย แอนโธนี ดิ ปิเอโตร ประธานสโมสรเมลเบิร์น วิคตอรี แถลงเรื่องนี้เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ของทีม www.melbournevictory.com.au ว่า “บอร์ดบริหารสโมสรเมลเบิร์น วิคตอรี ขอประกาศในวันนี้ว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอน เออร์นี เมอร์ริค และสโมสรบรรลุข้อตกลงที่จะแยกทางกันแล้ว เนื่องจากสโมสรตั้งมาตรฐานไว้ที่ระดับสูง ต้องการประสบความสำเร็จในระดับทวีปเอเชีย”

“อย่างไรก็ดี เราผิดหวังกับผลงานในเอ-ลีก ฤดูกาลล่าสุด (อันดับ 5) รวมทั้งในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี (บุกไปพ่าย กัมบะ โอซากา 1-5) ดังนั้น เราหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นนำพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้ แต่เราก็ขอขอบคุณ เออร์นี เมอร์ริค ที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 6 ฤดูกาล และเราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต”

ทั้งนี้ เมลเบิร์น วิคตอรี กำลังเสาะหาเฮดโค้ชคนใหม่ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยจะมอบหมายให้ เมห์เหม็ด ดูราโควิช โค้ชทีมเยาวชนทำหน้าที่ขัดตาทัพไปก่อน ซึ่งจะประเดิมแมตช์แรกในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง กลุ่มอี ที่จะเปิดสนามเอติฮัด ต้อนรับ เจจู ยูไนเต็ด จากเกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 15 มีนาคมนี้

ขณะที่ เมอร์ริค ซึ่งสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนจิงโจ้เมื่อปี 2007 และ 2009 กล่าวภายหลังถูกยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ 1 ปีว่า “ที่นี่ผมมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นและทีมงานที่ยอดเยี่ยม ผมขอขอบคุณที่ทุกคนอุทิศตนให้กับสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผมยังยืนยันคำเดิมว่าแฟนบอลของเรายอดเยี่ยมที่สุดในประเทศนี้ พวกเขาเปรียบเสมือนจิตวิญญาณของสโมสร แต่น่าเสียดายที่บางสิ่งต้องเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม การทำงานกับ เมลเบิร์น วิคตอรี ถือเป็นช่วงที่ผมสนุกและมีความสุขที่ได้ประสบความสำเร็จร่วมกัน ผมมั่นใจว่า แอนโธนี ดิ ปิเอโตร จะนำพาสโมสรให้เดินหน้าต่อไปในทศทางที่ถูกต้องได้”

อนึ่ง สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์เชิงรับทีมชาติไทย ซึ่งมักถูกโยกไปเล่นแบ็กซ้ายหรือแบ็กขวาภายใต้การทำทีมของ เมอร์ริค ได้โอกาสสัมผัสเกมเอเอฟซี แชมปียนส์ ลีก 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี ที่บุกไปพ่าย กัมบะ โอซากา 1-5 ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน แม็ทธิว เคมป์ ในนาทีที่ 64 ซึ่งในวันอังคารที่จะถึงนี้ต้องลุ้นว่า “เจ้าปาน” จะถูก เมห์เหม็ด ดูราโควิช กุนซือชั่วคราวส่งลงสนามตั้งแต่ต้นเกมหรือไม่
เออร์นี เมอร์ริค พ้นจากเก้าอี้กุนซือเมลเบิร์น วิคตอรี
กำลังโหลดความคิดเห็น