xs
xsm
sm
md
lg

เผยตัวนอกฉลาม-กิเลนลุยAFC "สุรัตน์" บู๊ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ สุขะ (แถวล่างซ้ายสุด) ได้เล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 กับ เมลเบิร์น วิคตอรี
ชลบุรี เอฟซี และ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ส่งผู้เล่นต่างชาติลุยศึกเอเอฟซี คัพ 2011 ครบโควตา 4 คนตามกฎ 3+1 (ผู้เล่นนอกทวีปเอเชีย 3 คน กับผู้เล่นชาวเอเชีย 1 คน) ขณะที่ สุรัตน์ สุขะ กองกลางตัวรับทีมชาติไทยมีชื่อลงเตะในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 ให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี

โดยแข้งนอกที่ “ฉลามชล” ใส่ชื่อไป 4 รายจากทั้งหมด 29 คนที่ส่งรายชื่อ (อ้างอิงจากเว็บไซต์ www.the-afc.com) ประกอบด้วย คาซุโตะ คุชิดะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น, ดาร์โก ราโคเซวิช ปราการหลังชาวเซอร์เบีย, เอ็นเดบี เบอร์แลง กองหน้าชาวเบลเยียม และ เนย์ ฟาเบียโน ดาวยิงชาวบราซิล ซึ่ง ชลบุรี ที่อยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ อีสต์ เบงกอล (อินเดีย), เปอร์ซิปูรา จายาปูรา (อินโดนีเซีย) และ เซาธ์ ไชนา (ฮ่องกง) จะลงเล่นนัดแรกด้วยการไปเยือน อีสต์ เบงกอล ในวันที่ 2 มีนาคมนี้

ส่วนตัวต่างชาติ 4 คนของ “กิเลนผยอง” จากทั้งหมด 26 คนที่ส่งรายชื่อประกอบด้วย เซช เรห์มาน กองหลังลูกครึ่งอังกฤษ-ปากีสถาน, โทนี คัลลิโอ แนวรับชาวฟินแลนด์, ดานโญ เซียกา มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ชาวไอวอรีโคสต์ และ คริสเตียน คัวคู กองหน้าชาวไอวอรีโคสต์ โดย เมืองทองฯ อยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ ฮานอย ทีแอนด์ที (เวียดนาม), แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร) และ วิคตอรี เอสซี (มัลดีฟส์) หลังตกรอบเพลย์ออฟ รอบแรก ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ เมืองทองฯ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีชื่อของ ปกาศิต แสนสุข แบ็กขวาที่ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปอยู่กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ในเร็วๆ นี้ รวมถึง กิตติพล ปาภูงา เพลย์เมกเกอร์ และ สิทธิศักดิ์ ตาระพัน ปีกซ้ายที่ถูกปล่อยตัวให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ในดิวิชัน 1 ยืมตัวอยู่ด้วย ซึ่งกิเลนผยองมีคิวเปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม ต้อนรับ ฮานอย ทีแอนด์ที วันที่ 2 มีนาคมนี้

ขณะที่ “เจ้าปาน” สุรัตน์ สุขะ อดีตดาวเตะชลบุรี เอฟซี ที่กำลังไปได้ดิบได้ดีกับการค้าแข้งในศึกเอ-ลีก ออสเตรเลีย กับ เมลเบิร์น วิคตอรี ก็มีชื่อร่วมทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ด้วย โดยอยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น), เจจู ยูไนเต็ด (เกาหลีใต้) และ เทียนจิน เต๋อด้า (จีน) ซึ่งนัดแรกของ เมลเบิร์น จะประเดิมด้วยการบุกไปเยือน กัมบะ โอซากา ในวันที่ 1 มีนาคมนี้
คาซุโตะ คุชิดะ นำทัพแข้งนอกฉลามชลลุยเอเอฟซี คัพ 2011
คริสเตียน (บน) และ ดานโญ ผู้เล่นต่างชาติตัวหลักของกิเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น