xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามดุกัด 3-0 เข้า 8 ทีมเอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชลบุรี นำทัพเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี คัพ 2011
ชลบุรี เอฟซี สโมสรลูกหนังตัวแทนจากไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเปิดบ้านถล่ม ศรีวิจายา จากแดนอิเหนา 3-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเตะแบบน็อกเอาท์ เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชลบุรี เอฟซี แชมป์เอฟเอ คัพจากไทย ซึ่งผ่านรอบแรกเข้ามาในฐานะแชมป์กลุ่มเอช เปิดสนามชลบุรี สเตเดียม ต้อนรับ ศรีวิจายา รองแชมป์กลุ่มเอฟจากอินโดนีเซีย

ช่วงแรกเกมยังสูสี กระทั่งนาทีที่ 19 “ฉลามชล” ก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ไพศาล โพธิ์นา โหม่งตั้งกลับมาให้ เนย์ ฟาเบียโน ดาวยิงจอมเก๋าชาวบราซิลจัดการสำเร็จโทษเข้าไปไม่เหลือ จากนั้นนาทีที่ 29 เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษซึ่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพรุ่นลายครามรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็น 2-0

รูปเกมในเวลาต่อมาเป็น ชลบุรี ที่ทำได้เหนือกว่าก่อนมาได้ประตูตอกฝาโลง 3-0 ในนาทีที่ 84 เมื่อ เจษฎากร เหมแดง เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาลึกไปที่เสาสองให้ ณัฐพงษ์ สมณะ ตัวสำรองที่ลงมาแทน อาทิตย์ สุนทรพิธ ในครึ่งหลังโหม่งจ่อๆ ไม่เหลือซาก

ครบ 90 นาที ทีมชั้นนำจากภาคตะวันออกของไทยจึงผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกบอลถ้วยใบรองของเอเชียได้อย่างสวยงาม โดยต้องรอผลการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ขอบคุณภาพจาก ชลบุรี เอฟซี
เนย์ ฟาเบียโน เบิกร่องให้ชลบุรีก่อนชนะใส
คาซุโตะ คุชิดะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นทำหน้าที่ผึ้งงานในแดนกลางให้ฉลามชล
กำลังโหลดความคิดเห็น