xs
xsm
sm
md
lg

"สุธี-เมลเบิร์น" เห็นพ้องหวังขยายสัญญาเกิน 3 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุธี สุขสมกิจ กองหน้าทีมชาติไทยเห็นพ้องต้องกันกับ เมลเบิร์น วิคตอรี ต้นสังกัดในศึกฮุนได เอ-ลีก ออสเตรเลีย ว่าอยากขยายสัญญาจากที่เคยเซ็นกันไว้ 3 เดือนออกไปอีก หลัง “หนุ่มเบิร์ท” เริ่มคุ้นเคยกับแดนจิงโจ้
เบิร์ท หวังค้าแข้งที่ออสเตรเลียในระยะยาว
ดาวเตะวัย 31 ปีซึ่งเล่นได้ทั้งศูนย์หน้าและปีกซ้าย ย้ายมาร่วมทัพ “เดอะ บิ๊กวี” สโมสรเดียวกับ สุรัตน์ สุขะ เพื่อนร่วมทีมชาติด้วยสัญญาระยะสั้น 3 เดือน หลังจากหมดสัญญากับ แทมปิเนส โรเวอร์ส ในเอส.ลีก สิงคโปร์ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้ลงซ้อมพร้อมกับ มาร์วิน อังกูโล ดาวเตะตัวใหม่ของทีมชาวคอสตาริกา

ภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม “เบิร์ท” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ผมรู้สึกสนุกกับสไตล์การเล่นของที่นี่และมั่นใจว่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก ชาวออสเตรเลียอาจดูสูงใหญ่และแข็งแกร่งกว่าผมซึ่งตัวเล็ก ทำให้ผมต้องเล่นเร็วขึ้น แต่ผมคิดว่าจะสามารถเป็นจิ๊กซอว์ที่ช่วยเติมเต็มศักยภาพให้ทีมได้”

เมื่อถูกถามถึงประเด็นที่ว่าต้องการอยู่ค้าแข้งกับ เมลเบิร์น มากกว่าที่สัญญาระบุไว้จำนวน 9 นัดหรือไม่ สุธี ตอบว่า “ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตลอด 3 เดือน แต่หากได้รับโอกาสให้เล่นที่นี่นานกว่านั้นผมก็ยินดีขยายสัญญาออกไปอีก”

ด้าน แกรี โคล ผู้จัดการทีมวิคตอรี เปิดเผยว่าอาจมีการตั้งโต๊ะเจรจาสัญญาฉบับใหม่ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ “เรายังมีโควตาเหลืออยู่ในทีมสำหรับเดือนมกราคม หากทุกอย่างไปได้สวยเราก็หวังว่าเขาจะได้อยู่กับเราต่อ และตอนนี้เขาเริ่มชอบบรรยากาศของออสเตรเลียแล้วด้วย”

นอกจากนี้ โคล ยังเอ่ยปากชมอดีตผู้เล่นธนาคารกสิกรไทยว่ามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจาก แดนนี ออลซอปป์ ศูนย์หน้าที่ย้ายไปขุดทองในลีกกาตาร์ว่า “เขาเป็นศูนย์หน้าในประเภทที่เรายังไม่มี ซึ่งเขามีประสบการณ์ในการเล่นทีมชาติอย่างเต็มเปี่ยม และเพิ่งจะยิงประตู ลิเวอร์พูล ได้เมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้น ผมคิดว่าน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

ท้ายสุด สุธี ที่เล่นอยู่ในแดนลอดช่องมานานถึง 9 ปีพูดถึงการได้ร่วมงานกับ สุรัตน์ สุขะ นักเตะที่มาจากแดนสยามเหมือนกันว่า “เขาเป็นรุ่นน้องที่ดี เป็นผู้เล่นหนุ่มที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม ผมจึงดีใจมากที่ได้เล่นทีมเดียวกับเขา” ทั้งนี้ ดาวเตะจอมเก๋าน่าจะลงประเดิมสนามได้ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม ซึ่ง เมลเบิร์น จะเปิดบ้านต้อนรับ อเดเลด ยูไนเต็ด โดยเวลานี้กำลังอยู่ในระหว่างจัดการเรื่องวีซาให้เสร็จเรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น