xs
xsm
sm
md
lg

นักกีฬาญี่ปุ่นในยูเอสลุ้นบ้านเกิดปลอดภัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวะ ลงสวิงในสภาพที่กังวล
บรรดานักกีฬาอาชีพชาวญี่ปุ่นที่ลงแข่งขันในประเทศสหรัฐอเมริกา นำโดย เรียว อิชิกาวะ โปรหนุ่มดาวรุ่ง, คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ นักหวดลูกสักหลาดสาวจอมเก๋า ต่างเช็กข่าวคราวความเป็นไปของครอบครัวและเพื่อนฝูงที่บ้านเกิดซึ่งถูกแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งส่งใจช่วยให้ทุกคนปลอดภัย

ภายหลังจาก ญี่ปุ่น ประสบหายนะแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 140 ปีเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 8.9ริคเตอร์ และมีศูนย์กลางใกล้กับชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิสูงถึง 10 เมตรซัดถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู ซึ่งล่าสุดคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตนับพันคน

ทำให้เหล่านักกีฬาที่ออกไปแข่งขันในต่างแดนล้วนตกอยู่ในความวิตกกังวลทั้งสิ้น โดยสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) ได้สอบถามความคิดเห็นของนักกีฬาที่มาเล่นอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่ง “เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาวะ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 19 ปี ที่กำลังลงดวลวงสวิงในเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการคาดิลแลค แชมเปียนชิป ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา กล่าวว่า “ผมติดต่อกับครอบครัวไม่ได้เลย ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดใจ แต่ตอนนี้ผมและนักกีฬาญี่ปุ่นคนอื่นๆ คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าให้กำลังใจและมอบความหวังให้กับชาวญี่ปุ่นด้วยการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ด้าน คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ นักเทนนิสสาววัย 40 ปี ซึ่งลงหวดในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่อินเดียนเวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนพ่าย อนา อิวาโนวิช มือ 19 ของรายการจากเซอร์เบีย 0-2 เซต 4-6, 2-6 ก็ออกมาเปิดเผยว่า “ฉันพยายามติดต่อกับคุณแม่ก่อนจะได้ทราบว่าท่านปลอดภัยแล้ว และเมื่อเช้านี้คนในครอบครัวก็ส่งอีเมล์ตอบกลับมาว่าทุกคนปลอดภัยดี แต่หลังจากได้เห็นข่าวแล้ว ฉันรู้สึกว่ามันน่าสะพรึงกลัวมากและยังคงตกใจ ฉันได้แต่หวังว่าจะไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้”

ส่วน อายูมิ โมริตะ นักหวดสาววัย 21 ปีที่ลงแข่งในรายการเดียวกับ ดาเตะ ครุมม์ โดยพ่ายตกรอบแรกไปก่อนหน้านี้ออกมากล่าวว่า “ฉันนั่งดูข่าวทางโทรทัศน์เมื่อคืนนี้ และรู้สึกเสียใจกับเหตุแผ่นดินไหวมาก ฉันภาวนาว่าทุกคนจะปลอดภัยและขอให้สถานการณ์ในประเทศของฉันดีขึ้นโดยเร็ว”

ขณะที่ เคอิ นิชิโคริ แร็กเกตหนุ่มวัย 21 ปีที่ลงแข่งในรายการบีเอ็นพี พาริบาสโอเพน เช่นกัน ก็ติดริบบิ้นสีดำบนหน้าอกเสื้อด้านซ้ายในระหว่างลงสนาม เพื่อไว้ทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยพิบัติครั้งนี้ ก่อนแพ้ อิกอร์ อันเดรเยฟ จากรัสเซีย 1-2 เซต 4-6, 7-6 (7/4), 4-6 ก็ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “ผมตกใจมากที่ได้ยินข่าวนี้ เพราะมันเป็นแผ่นดินไหวที่รุนแรงกว่าปกติ แต่ผมต้องมีสมาธิกับการแข่งขันที่อยู่ตรงหน้าก่อน อย่างไรก็ตาม บางทีมันอาจรบกวนสภาพจิตใจของผมก็เป็นได้ สิ่งที่ทำให้ผมสบายใจก็คือบ้านเกิดของผม เมืองชิมาเนะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศยังคงปลอดภัยเช่นเดียวกับครอบครัวของผมที่ได้คุยกันแล้วเมื่อเช้านี้”
คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ โล่งใจครอบครัวปลอดภัยแล้ว
อายูมิ โมริตะ ร่วมส่งใจช่วย
เคอิ นิชิโคริ ติดริบบิ้นสีดำบนเสื้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น