xs
xsm
sm
md
lg

ปรีโอลิมปิกไทยเฮงดวลโทษเฉือนปาเลสไตน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยผ่านปาเลสไตน์หวิว
ขุนพลแข้งไทยชุดปรีโอลิมปิก ได้ผ่านเข้าสู่รอบแรกของการชิงชัยเป็นตัวแทนทวีปเอเชียเพื่อไปแข่งฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก 2012 หลังบุกไปดวลจุดโทษเฉือนชนะ ปาเลสไตน์ 6-5 เมื่อคืนวันพุธที่ 9 มีนาคม 2554

ศึกฟุตบอลฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก เดินทางมาถึงนัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดย ไทย ต้องบุกเยือน ปาเลสไตน์ หลังจากนัดแรกเปิดสนามศุภชลาศัยเบียดชนะมาได้ก่อน 1-0 ซึ่งนี่ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์สำหรับ ปาเลสไตน์ ซึ่งเพิ่งได้แข่งที่บ้านตัวเองเป็นครั้งแรก ทั้งที่ได้รับการบรรจุเข้าเป็นชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตั้งแต่ปี 1998 ทว่าด้วยปัญหาความไม่ได้มาตรฐานและปัญหาเรื่องชายแดน ทำให้ที่ผ่านมา ปาเลสไตน์ ต้องไปเล่นเกมเหย้าในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง จอร์แดน หรือ คูเวต

โดยเกมการแข่งขันที่สนามไฟซัล ฮุสไซนี สเตเดียม ในเขตเวสต์ แบงค์ ที่เมืองอัล-ราม ใกล้กับ เยรูซาเลม เมืองหลวงประเทศอิสราเอล ปรากฏว่า ปาเลสไตน์ อาศัยความได้เปรียบของผู้เล่นในเรื่องความสูงใหญ่ทำเกมบุกใส่ไทย จนกระทั่งมาได้ประตูนำ 1-0 จาก อาบู ฮาบิบ อาบัด เอล-ฮามีด ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 2 นาที จากนั้นครึ่งหลังยังเป็นเจ้าถิ่นครองเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก เนื่องจากไทยเหลือผู้เล่น 10 คนจากการที่ ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลือง-แดงนาทีที่ 67 แต่ขุนพลแข้งแดนสยามยันอยู่ เมื่อครบ 90 นาที สกอร์รวมสองนัดเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที แต่ไม่มีฝ่ายใดยิงเพิ่มได้ จึงมาตัดสินกันถึงฎีกาดวลจุดโทษ ซึ่งไทยซ้อมดวลเป้ากันมาดีเบียดชนะไปหวุดหวิด 6-5

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไทย เป็นหนึ่งใน 11 ทีมจากรอบคัดเลือก ได้ผ่านเข้าไปสมทบกับอีก 13 ชาติเพื่อเล่นรอบแรก (แบบน็อกเอาต์) โดยจะมีการจับสลากประกบคู่กันในวันพุธที่ 30 มีนาคมนี้ จากนั้นจะเหลือ 12 ทีมสุดท้ายมาเล่นแบบแบ่งกลุ่มๆ ละ 4 ทีม (3 กลุ่ม) ซึ่งแชมป์แต่ละกลุ่มจะได้เป็นตัวแทนจากเอเชียเพื่อไปแข่งกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนรองแชมป์แต่ละกลุ่มต้องไปเพลย์ออฟเพื่อหาหนึ่งเดียวไปเพลย์ออฟอีกรอบกับ อันดับ 4 จากโซนแอฟริกาต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น