xs
xsm
sm
md
lg

"ทิงเกอร์แมน" มองเชลซีถึงแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รานิเอรี
เคลาดิโอ รานิเอรี เชื่อสโมสรเก่า เชลซี มีศักยภาพก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยขุมกำลังที่เพียบพร้อมทุกตำแหน่งโดยเฉพาะแนวรุก

รานิเอรี เคยคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่างปี 2000-2004 แต่ไม่เคยคว้าแชมป์แม้แต่รายการเดียว ล่าสุดลาออกจากการคุมทัพ โรมา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดนายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว "ตุ๊ตโตสปอร์ต" มองว่า เชลซี อาจจะสามารถคว้าแชมป์ยุโรปปีนี้ได้เป็นครั้งแรก

"ผมไม่แปลกใจเลยที่ เชลซี ต้องดิ้นรนใน พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้ ฟุตบอลไม่ใช่วิทยาศาสตร์ที่สามารถปรุงแต่งได้แม้จะเล่นไม่ดี แต่ผมคิดว่าพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ยุโรป เพราะว่ามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม" กุนซือวัย 59 ปี กล่าวถึง เชลซี ที่เพิ่งเปิดรังเชือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา จนขยับเข้าใกล้ถ้วย พรีเมียร์ชิป ห่าง "จ่าฝูง" 12 แต้มแข่งน้อยกว่า 1 นัด

กุนซือเจ้าของฉายา "ทิงเกอร์แมน" เชื่อว่า เชลซี ที่เพิ่งซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) มาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา น่าจะมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ยุโรป เพราะนอกจากนี้ยังมี ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลกา ในแนวรุกอีก

"ตอนนี้ ตอร์เรส อาจจะไม่ฟิตร้อยเปอร์เซนต์ เช่นเดียวกับ ดร้อกบา แต่ผมคิดว่าพวกเขาสามารถดีกว่านี้และยกระดับขึ้นได้" รานิเอรี เผย โดยเวลานี้ เชลซี จ่อลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังนัดแรกรอบ 16 ทีมสุดท้ายบุกเชือด โคเปนเฮเกน 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น