xs
xsm
sm
md
lg

"คาลิสโต"ลาเวียดนามคุมทัพกิเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาลิสโต จ่อคุมทัพกิเลน
เฮนริเก คาลิสโต กุนซือทีมชาติเวียดนาม ตัดสินใจร่อนหนังสือขออำลาตำแหน่งแล้ว เพื่อเตรียมตัวสำหรับคุมทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังจากไทยลีกในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

โดยสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่าหนังสือพิมพ์ในเวียดนามพากันประโคมข่าวการยื่นใบลาออกของ เฮนริเก คาลิสโต กับสมาคมฟุตบอลเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 พร้อมกับให้เหตุผลว่าไม่ได้รับการสนับสนุนในการทำงาน แม้จะมีการทัดทานจากบิ๊กสมาคมลูกหนังแดนเหงียน แต่ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของกุนซือชาวโปรตุเกสได้

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานต่อด้วยว่า คาลิสโต ไม่อาจทนต่อความกดดันจากสมาคมฟุตบอลเวียดนาม และสื่อมวลชนที่คาดหวังว่าจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เหมือนดังปี 2008 ได้ จนเป็นผลให้มีการขอยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออีก 2 ปีด้วย

ทั้งนี้มีการเปิดเผยด้วยว่ากุนซือชาวโปรตุเกสวัย 58 ปี ต้องการอำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวียดนามก็เนื่องมาจากสามารถตกลงกับสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย โดยเชื่อว่ากุนซือรายนี้จะได้รับค่าเหนื่อยถึง 40,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ต่อเดือน และมีจำนวนมากกว่าเมื่อครั้งคุมทีมเวียดนามถึงเท่าตัว

ซึ่ง คาลิสโต กล่าวถึงงานใหม่ของตนเองว่า "ผมเตรียมที่จะรับงานกับสโมสร เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยแล้ว"

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ที่นั่งตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพของสโมสร "กิเลนผยอง" เป็นการชั่วคราวกล่าวยืนยันรายงานข่าวดังกล่าวเช่นกันว่า "คาลิสโต กำลังจะมารับงานต่อที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งน่าจะเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้เลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น