xs
xsm
sm
md
lg

สายแข็ง “แซม สนีด” / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

การแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการแรกของปีเป็น Accenture World Match Play Championship ซึ่งดูสนุกทุกปี เพราะแมทช์เพลเป็นรูปแบบการแข่งขันที่สนุกได้ทุกคู่ ทุกวัน จนกระทั่งรอบชิงชนะเลิศ รายการนี้เอาสุดยอดนักกอล์ฟ 64 คน มาแบ่งเป็น 4 กลุ่ม หรือที่เรียกกันว่า 4 สายนั่นเอง และเมื่อผ่าน 4 รอบของการแข่งขันไป ก็จะได้แชมป์ของแต่ละสาย เพื่อที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ หลังจบรายการนี้เหนื่อยแน่นอน เพราะต้องเล่นกอล์ฟถึง 6 รอบติดต่อกัน

รอบแรกปีนี้เปิดฉากกันด้วยคู่โหดๆหลายคู่ทีเดียว บางคู่เพื่อนเจอกันเองเช่น ลี เวสต์วูด กับ เฮนริค สเตนสัน บางคู่ก็ดูเหมือนแข่งเพสซิเดนท์ คัพ หรือไรเดอร์ คัพ และมีคู่ชิงแชมป์ทวีตเตอร์อย่าง เอียน โพลเตอร์ เจอ สจ๊วต ซิงค์ ซึ่งเป็นจอมทวีตทั้งคู่ ใครเล่นทวีตเตอร์สัปดาห์นี้ ต้องตั้งใจเข้าไปรีบอ่าน เพราะอาจจะมีทวีตบลัฟระหว่าง 2 คนเด็ดๆให้ได้อ่านกันทุกวัน

ปีนี้ดูจากการแบ่งสายแล้ว สายที่โหดที่สุดน่าจะเป็นสาย “แซม สนีด” เพราะเป็นนักกอล์ฟที่ฟอร์มแรงมารวมตัวกันอยู่หลายคน แค่รอบแรกอย่างเดียวก็มีคู่ที่น่าสนใจพอสมควรเช่น ไทเกอร์ วูดส์ เจอกับ โธมัส บียอน ซึ่งไทเกอร์พึ่งจะมีข่าวออกมาโดยเพื่อนนักกอล์ฟคนสนิทอย่าง จอห์น คุ๊ก ที่บอกว่า “เรื่องวงสวิงของไทเกอร์ ทุกอย่างลงตัวแล้ว” ถ้าจริงอย่างที่ จอห์น คุ๊ก ว่า ฟอร์มคงน่ากลัวจริง

ส่วน โธมัส บียอน ก็ไม่กลัวไทเกอร์อย่างแน่นอน เพราะนักกอล์ฟประสบการณ์สูงอย่างเขากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีเต็มที่เช่นกัน เพราะพึ่งคว้าแชมป์มาหมาดๆเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน คู่ต่อไป เจฟ โอกิลวี อดีตแชมป์รายการนี้จาก ออสเตรเลีย เจอกับ แพเดร็ก แฮริงตัน ทั้งคู่เป็นนักกอล์ฟที่เคยชนะรายการใหญ่ และเจอศึกหนักมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะฟอร์มดีหรือไม่ ยังไงก็สู้กันสนุกแน่ ส่วนคู่ปืนใหญ่เจอกับสไนเปอร์ ก็คือ ดัสติน จอห์นสัน หนึ่งในบรรดาคนที่ตีไกลที่สุดของทัวร์ เจอกับ มาร์ค วิลสัน ที่อยู่ในอันดับแม่นกรีนที่สุดของทัวร์เป็นประจำ และต้นปีนี้สามารถคว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ

อีกสองคนที่ชนะมาแล้วทั้งคู่เมื่อต้นปีนี้คือ บับบ้า วัตสัน กับ บิล ฮาส ซึ่งทั้งแปดคนที่พูดให้ฟังมานี้อยู่ในส่วนบนของสาย แซม สนีด ทั้งหมด ดังนั้นพวกเขาจะต้องเจอกันเองตั้งแต่รอบ 1 เป็นต้นไป ไม่ว่าใครหลุดมาก็ตาม ถึงแม้จะเก่งแต่ก็อาจจะเหนื่อยล้าจากการเอาตัวรอดกว่าคู่ในสายอื่นๆ

ขออนุญาติไม่ฟันธงแล้วกันนะครับ ว่าใครจะได้แชมป์ เพราะพูดไปโอกาสถูกมีเพียงแค่ 1 ใน 64 แต่ที่แน่นอนรอบแรกปีนี้โหดมากหลายคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น